Mercedes-Benz, bất ngờ với thể thao tốc độ

Thế nhưng, lần trở lại của Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) vừa diễn ra từ ngày 12 đến 17-4 đã mang lại cho khách hàng những thú vị mới lạ... với tốc độ, Off-Road.

Những mẫu xe SUV tham gia chinh phục On-road và Off-Road

Có thể nói, trong 6 này diễn ra của MBDA lần thứ 14, đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới với nội dung các bài tập mô phỏng từ thể thao tốc độ, thực hiện trên cả đường trường (on-road) lẫn địa hình (off-road).

Năm bài test với nhiều cảm xúc lạ

MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và rèn luyện phản xạ trước các tình huống nguy hiểm, mà còn là dịp để khách hàng lái thử các sản phẩm mới và tìm kiếm những trải nghiệm thú vị.

Các HLV đến từ Úc đang hướng dẫn kỹ năng kỹ năng các bài tập cho học viên

Năm nay, MBDA 2017 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên (HLV) trong và ngoài nước. Bên cạnh HLV trưởng Peter Hackett và các tay đua quốc tế quen thuộc, MBDA 2017 còn có sự tham gia huấn luyện của các thành viên đội đua Red Line (Việt Nam) ở nội dung off-road và rally. Sau 6 ngày trải nghiệm, MBDA 2017 đã huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 500 khách tham gia.

Học viên trải nghiệm trên bài tập zig-zag & trơn trợt

Trải nghiệm mới lạ, tốc độ và an toàn là nội dung chủ đạo của MBDA 2017 khi thiết kế các bài tập trên địa hình on-road lẫn off-road. Đầu tiên, khách hàng được thư thái, nhẹ nhàng với ba bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn, bao gồm: (1) Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao (cảm nhận hệ thống ABS/BAS); (2) Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt (cảm nhận hệ thống ESP); và (3) Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling).

Học viên trải nghiệm trên bài tập zig-zag & trơn trợt

Tiếp đó, hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, bao gồm đua xe đường thẳng (Drag-race) và vượt địa hình tốc độ cao (Rally). Thông qua hai bài tập này, MBV muốn truyền tải thông điệp: xe Mercedes-Benz không chỉ tiện nghi và an toàn khi sử dụng hàng ngày, mà còn mạnh mẽ, phấn khích để cầm lái.

Bài thực hành tốc độ cao với Mercedes-AMG A 45 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC 

Đặc biệt, khách hàng đã phải sửng sốt khi được ngồi trên xe cùng với huấn luyện viên để trải nghiệm bài vượt địa hình với tốc độ cao (70-80 km/h). Bãi bình lầy, gấp khúc, dốc cao hay con đường rừng khúc khuỷu... lần lượt bị các chiến mã SUV của Mercedes-Benz chinh phục một mạnh mẽ.

Từ A đến S, từ GLA đến GLS và Mercedes-AMG 45

Tại MBDA 2017, hơn 30 mẫu xe lần lượt được các khách mời trải nghiệm, gồm: từ dòng sedan lẫn SUV, từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS. Đáng chú ý, hai mẫu xe sang đang được khách hàng rất quan tâm là GLC và E-Class mới cũng đã trình làng tại chương trình.

Bài test qua đường gồ ghề

Đặc biệt, khách hàng có thể “cầm cương” chiếc Mercedes-AMG A 45 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ở nội dung đua xe đường thẳng (Drag race). Chỉ trong vòng 5-6 giây, khách hàng được đạp chân ga lút sàn và xe đạt ngưỡng tốc độ 120 km/h đầy hứng khởi.

Bài tập qua đường trơn trợt, sình lầy

Ngoài ra, các khách hàng nữ đã được hướng dẫn thực hành tính năng hỗ trợ đậu xe chủ động (Active Parking Assist hoặc Parking Pilot) được tích hợp trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz.

Sự mạnh mẽ khi qua đường gập ghềnh

An toàn - giá trị cốt lõi của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là hãng xe đi tiên phong tổ chức Học viện đào tạo lái xe an toàn tại Việt Nam thường niên, ở cả Bắc – Trung – Nam. Và qua 14 năm tại Việt Nam, MBDA đã huấn luyện và cấp chứng chỉ cho gần 5.000 khách hàng trên toàn quốc.

Bạn có bất ngờ khi Mercedes-Benz chinh phúc thử thách Off-road một cách nhẹ nhàng

Off-road ở tốc độ cao, 70-80 km/h đầy hứng khởi

Với sự giám sát của các chuyên gia đưa xe thể thao quốc tế và các công nghệ an toàn được tích hợp trên xe Mercedes-Benz, tất cả khách hàng nói trên đã hoàn tất khóa học một cách an toàn, trọn vẹn và chưa có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Quý I thành công nhất lịch sử của MBV

Với định hướng tập trung nâng cao trải nghiệm thương hiệu, MBV đã đạt được kết quả kinh doanh trong quý I-2017 thành công nhất trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, đã có 1.358 xe đến tay khách hàng trong ba tháng đầu năm, đạt mức tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm 2016. Đáng chú ý, thị phần xe sang của MBV đã tăng từ 50% lên hơn 70% chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017..

Cụ thể, GLC vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Nghĩa là, mỗi tháng có 160 xe GLC đến tay khách hàng. Sản phẩm được ưa chuộng tiếp theo của MBV là C-Class. Đây là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam với gần 400 xe bán ra trong quý I-2017. Đặc biệt, chưa đầy một tháng sau khi ra mắt hai phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4MATIC và Mercedes-Maybach S 500, MBV đã nhận được hơn 50 đơn hàng.

MICHELIN - đối tác đồng hành cùng MBDA. Hãng lốp cao cấp Michelin tiếp tục đồng hành cùng Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2017. Với công nghệ Michelin Total Performance, lốp MICHELIN góp phần tối ưu hiệu suất vận hành của những dòng xe thể thao của thương hiệu ngôi sao ba cánh, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các bài tập. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm