Năm 2017, Honda Việt Nam bán gần 6.000 xe máy/ngày

Ông Toshio Kuwahara, TGĐ Honda Việt Nam công bố kết quả tài chính 2017

Bên cạnh xe máy, năm 2017 vừa qua HVN đã bán được 12.270 xe ô tô các loại tại Việt Nam. Năm tài chính của HVN được tính từ tháng 4-2016 cho đến tháng 3-2017. Các con số trên vừa được công bố tại buổi lễ tổng kết tài chính 2017 tại Hà Nội.

Ban lãnh đạo Honda Việt Nam đang trả lời thắc mắc của báo chỉ tại lễ tổng kết

Không chỉ thành công tại Việt Nam, Honda toàn cầu cũng đã gặt hái những kết quả rất ấn tượng. Cụ thể, năm 2017, Honda toàn cầu đã bán ra 17,7 triệu xe máy (tăng trưởng 3% so với 2016) và hơn 5 triệu ô tô (tăng trưởng 6%). Trong đó, thị trường Châu Á đã giúp Honda tăng trưởng rất ấn tượng: 5,3% đối với xe máy và 14% đối với ô tô.

Tiếp tục tăng trưởng và tham gia thị trường xe phân khối lớn

Trước những thành quả nói trên, HVN dự báo năm tài chính 2018 sẽ không có nhiều biến động và tiếp tục phát triển ổn định. Trong đó, thị trường xe máy sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn các dòng xe tay, xe số tiếp tục giảm. Đặc biệt, HVN cho biết sắp tới sẽ tập trung ra mắt khoảng 10 mẫu xe mới hoặc phiên bản mới cũng như phát triển mới nhiều cửa hàng giới thiệu các dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất xe máy tại Honda Việt Nam

Năm 2018, HVN đặt mục tiêu phát triển doanh số tương đương năm 2017 và sẽ gia tăng tỉ trọng xuất khẩu xe máy, phụ tùng ra thế giới. Năm 2017, HVN đã xuất khẩu được 131.000 xe, đạt kim ngạch 299 triệu USD và mục tiêu 2018 sẽ xuất khẩu 147.000 xe.

Năm 2017 cũng là năm thành công kỷ lục đối với Honda ô tô khi bán ra 12.270 xe, tăng trưởng 44% so với năm 2016. Thành công ở lĩnh vực ô tô nhờ ba yếu tố trụ cột là: công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường và an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu. Năm 2018, HVN cũng sẽ ra mắt xe mới cũng như ưu tiên phát triển thêm đại lý và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đại lý.

Một công dân giương mẫu về môi trường, cộng đồng

Năm tài chính 2017 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Hướng dẫn viên đào tạo lái xe máy

Chỉ tính riêng trong năm 2017, đã có khoảng 3,7 triệu người, ở tất cả các lứa tuổi được đào tạo, tập huấn về lái xe an toàn thông qua các chương trình ở cấp quốc gia lẫn địa phương. Cạnh đó, giáo dục là lĩnh vực luôn được HVN quan tâm và ưu tiên tài trợ, như: chương trình Quỹ từ thiện Honda, cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ, giải thưởng Y-E-S dành cho các kỹ sư trẻ...

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam biểu diễn trên xe phân khối lớn

Tháng 3-2017, HVN đã khánh thành đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn (TSEC) mới theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư 3,3 triệu USD, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo LXAT của Honda toàn cầu.

Những cựu thí sinh giải thưởng Honda Y-E-S các mùa trước quy tụ tại lễ kỷ niệm 10 năm giải thưởng tại VN

Nhằm góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, năm 2017 HVN tiếp tục thực hiện chương trình trồng rừng ở Hoà Bình, Bắc Cạn hay chương trình bảo vệ môi trường bằng cách cắt giảm khí thải CO2 tại nhà máy và các đại lý. Trong năm 2017, HVN còn chung tay chia sẻ khó khăn với 5 tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Niềm tin về chất lượng, uy tín về sản phẩm

Bền bỉ, chất lượng và tin cậy chính là ba giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu xe máy Honda tại Việt Nam và cho đến hôm nay, Honda vẫn luôn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn đầu tiên khi nói về xe máy. Chính vì niềm tin đặc biệt đó, HVN tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng thêm nhiều HEAD trên cả nước để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các HEAD nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất đối với người tiêu dùng.

Ba giá trị cốt lõi "Bền bỉ, chất lượng và tin cậy" cũng gắn liền đối với lĩnh vực ô tô khi HVN cam kết gia tăng sản lượng xe cũng như nhập khẩu những mẫu xe chất lượng nhất cho thị trường Việt Nam.

Một thương hiệu xe đáng tin cậy, một doanh nghiệp có trách nhiệm, một nhãn hiệu xe luôn gieo vào lòng người tiêu dùng một trái tim ngập tràn yêu thương... - đó chính là Honda, một tinh thần Nhật Bản với thông điệp "Tôi yêu Việt Nam".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm