Nhiều xe mới xuất hiện ở triển lãm ô tô Việt Nam 2016

Tham gia triển lãm năm nay là các thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) như Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, MAN, Mazda, Mitsubishi Motors và Toyota. Cuộc trình diễn được trông chờ nhất triển lãm chính là sự ra mắt của một số mẫu xe mới đỉnh cao.

Thương hiệu xe Mỹ Chevrolet giới thiệu chiếc bán tải Chevrolet Colorado 2017 mới với nhiều cải tiến; ở phân khúc SUV, Chevrolet trình diễn mẫu xe thể thao đa dụng nhập khẩu là Chevrolet Trax 2017 động cơ 1.4 lít Ecotec turbo mạnh mẽ. Ngoài ra, Chevrolet Silverado phiên bản Midnight đặc biệt, mang động cơ 5.3 lít Ecotec3 V-8, hiện thân cho sự tinh túy của Chevrolet cùng ngôi sao Hollywood lừng danh Chevrolet Camaro SS 2016 động cơ 6.2 lít V-8 với 50 năm ra đời.

Tại gian hàng của Ford là mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Ford Explorer 2017 nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Với kiểu dáng mạnh mẽ, hàng loạt công nghệ tiên tiến và trái tim là động cơ Ecobost 2.3 lít kết hợp với hộp số tự động sáu cấp Select Shift, Ford Explorer 2017 hứa hẹn là ngôi sao sáng tại triển lãm năm nay trong phân khúc SUV cỡ lớn (sẽ bán vào cuối năm nay). Cạnh đó, Ford còn trình diễn một dàn động cơ EcoBoost được nhiều giải thưởng quốc tế: dung tích nhỏ từ 1.0 lít (Fiesta), 1.5 lít (Focus) đến 2.3 lít (Explorer) nhưng công suất mạnh mẽ và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

Chiếc SUV kiểu Mỹ cỡ lớn sang trọng Ford Explorer.

Honda trình diễn chiếc Civic thế hệ thứ 10-2016 hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan. Đây là thế hệ được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay, kiến tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc sedan với không gian rộng rãi, nội thất tiện nghi cùng nhiều tính năng an toàn và đặc biệt là động cơ 1.5 lít VTEC TURBO hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tại triển lãm, Honda còn giới thiệu chiếc CR-V phiên bản đặc biệt được trang bị bộ phụ kiện chính hãng tiêu chuẩn Honda toàn cầu không chỉ giúp xe trở nên phong cách, tăng cường khí động học mà còn nâng cao khả năng vận hành của xe cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Honda Civic 2016 nhập khẩu có thiết kế phá cách, đậm chất thể thao.

Lexus trình diễn chiếc GS Turbo 2017 dành cho những khách hàng trẻ, đam mê thể thao và du lịch. Xe trang bị động cơ xăng 2.0 lít, sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm đi kèm hộp số tự động tám cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. Thiết kế xe trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt màu Satin Crom. Đèn pha bi-LED là trang bị tiêu chuẩn.

Gian hàng Toyota năm nay gây chú ý nhờ hai mẫu xe mới là Fortuner 2017 và Hilux 2017. Fortuner 2017 thiết kế hoàn toàn mới, vô cùng sắc sảo và năng động, được trang bị khung gầm chắc chắn, ngoại thất hiện đại hơn và nội thất xe cao cấp hơn nhờ những chi tiết ốp gỗ hoặc bọc da sang trọng.

Fortuner 2017 chắc chắn gây sốt thị trường trong thời gian tới.

Bên cạnh chiếc Outlander vừa ra mắt, Mitsubishi trưng bày mẫu xe SUV hoàn toàn mới: Mitsubishi Pajero Sport. Sản phẩm ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, hiện đại, nội thất trẻ trung và tinh tế, sở hữu nhiều trang bị cao cấp để đảm bảo tính năng vận hành hàng đầu phân khúc cho Pajero Sport.

Isuzu làm nóng triển lãm khi mang đến phiên bản đặc biệt mu-X LIMITED. Phiên bản mới này có sự thay đổi đáng kể về thiết kế nội thất khi được trang bị bộ trang trí riêng biệt mang đến cảm giác sang trọng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, một số sự thay đổi khác của ngoại thất bên ngoài cũng giúp chiếc SUV thêm năng động, cá tính hơn rất nhiều.

Triển lãm 2016 cũng chính là sân chơi lớn của Trường Hải với hai thương hiệu KIAMazda. Trong đó, mẫu xe mới KIA Optima 2016 thế hệ thứ tư với thiết kế dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với phiên bản trước, được cải thiện hệ thống khung gầm chống rung và cải thiện khả năng cách âm. Cạnh đó, Mazda CX-5 phiên bản mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO - linh hồn của sự chuyển động nhưng được sửa đổi đôi chút giúp xe hiện đại và quyến rũ hơn. Những thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản này bao gồm lưới tản nhiệt dạng thanh ngang thay cho dạng tổ ong, hệ thống đèn pha LED có thiết kế mới kết hợp đèn chạy ban ngày tạo nên hình dạng như cặp mắt giúp diện mạo chiếc xe trở nên sống động hơn.

Chiếc Quoris cá tính, sang trọng tại gian hàng của KIA.

Với các thương hiệu xe vận tải tham gia triển lãm có FUSO, Hyundai, KamazMAN. Trong đó, FUSO giới thiệu danh mục sản phẩm đa dạng, như xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter, xe tải nặng Tractor và xe buýt ROSA kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hãng xe tải lớn nhất nước Nga Kamaz mang tới các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thương hiệu từng áp đảo thị trường xe tải Việt Nam thập niên 70-80 và 90 nay đã trở lại với các mẫu xe đầu kéo 6460 mạnh mẽ, 65116 kinh tế; các mẫu xe ben gồm 65115 đa dụng, 65111 ba cầu địa hình phức tạp, 6540 bốn trục cho tải trọng cao; xe tải cẩu 65117 cho vận tải hàng hóa và 6540 bồn với dung tích lớn nhất phân khúc.

MAN Truck & Bus - một trong những nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu ở châu Âu tham gia triển lãm 2016 với hai sản phẩm chủ lực: Đầu kéo MAN TGS 33.360 6x4 Euro 3 với tự trọng 8.955 tấn, sức kéo cho phép tham gia giao thông 38.900 kg và xe Ben MAN TGS 33.360, 6x4 BB-WW sở hữu thể tích thùng ben 10 m3 (~12 tấn) có cabin cỡ lớn… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm