Ra mắt phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni - 300cc

Vào năm 1951, đội đua Piaggio Squadra Corse đã làm kinh ngạc thế giới đua xe khi chinh phục và chiến thắng những chiếc xe “off-road” trong những cuộc thi danh tiếng và khó nhất vào thời điểm đó.

Sau đại chiến, các cuộc thi đấu như vậy được tổ chức đều đặn và mang tính khắc nghiệt nhất cho tất cả phiên bản xe máy. Trong năm 1951 này, cuộc thi “International Six Days” (Sei Giorni Internazionale) được tổ chức lần thứ 26 tại Varese là cột mốc đáng nhớ, ghi dấu ấn của những chiếc xe Piaggio thuộc dòng Vespa thể thao, đánh bại hoàn toàn mọi đối thủ trên hàng trăm cây số với các tuyến đường cực kỳ khó khăn.

Ban đầu, mười chiếc Vespa bị hoài nghi và đánh giá. Thế nhưng Vespa - với thiết kế đặc biệt thể thao đã làm cho cả thế giới thán phục khi chứng kiến dòng Vespa thể thao dành chiến thắng với chín huy chương vàng. Vespa đã thể hiện phong cách vượt trội trên các cung đường thông thoáng và chứng tỏ được tốc độ của mình khi chiến thắng các đối thủ nặng ký khác.

Phần cụm đồng hồ của phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni

Yên xe phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni

Vespa GTS là dòng xe thể thao truyền thống và Sei Giorni ra đời là phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn để vinh danh mẫu xe gốc Vespa thể thao “Sáu ngày”. Phiên bản Vespa Sei Giorni sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất trong danh sách các dòng xe tay ga nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Một chiếc Vespa lịch lãm trên đường phố và cũng luôn sẵn sàng để vi vu trên những nẻo đường thử thách nhất nhờ có hệ thống động cơ mạnh mẽ: công nghệ hiện đại 300 Euro 4, động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, 4 van, hệ thống đề điện tử có công suất lên tới 15.6 kW (21.2 CV) mã lực tại 7.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 5000 v/ph. Tất cả công nghệ trên đảm bảo khả năng tăng tốc cực nhanh và hiệu suất tuyệt vời cho chiếc xe khi di chuyển.

Vespa Sei Giorni nhìn từ phía trước

Vespa Sei Giorni nhìn từ phía sau

Vespa Sei Giorni nhìn từ bên hông

Vespa Sei Giorni sở hữu những đặc trưng không thể nhầm lẫn được của một chiếc Vespa điển hình như “faro basso” - đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước, bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe ga gốc có hình tròn thanh lịch. Bảng điều khiển là giải pháp tuyệt vời của sự kết hợp giữa những đường nét tinh tế và công nghệ tối tân hiển thị nhiều thông tin hữu ích, được thiết kế hiện đại, kết hợp kiểu hiển thị analog (công tơ mét) và kỹ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình) trên nền trắng.

Một trong những đặc điểm nổi bất của chiếc Vespa Sei Giorni là phần đầu xe trang bị kính chắn gió thanh lịch. Vespa Sei Giorni sở hữu đường nét thẩm mỹ giống như những dòng Vespa thể thao với viền biển số màu đen được truyền cảm hứng từ chiếc xe Vespa sử dụng bởi đội đua huyền thoại Squadra Corse từ những năm 1950. Những đường nét tinh tế còn được thể hiện bởi những chi tiết màu đen khác của xe như vành bánh xe, bộ phận giảm thanh và những đường nét đỏ táo bạo.

Tinh thần thể thao của Vespa Sei Giorni được nổi bật bởi chiếc yên ngồi đơn bọc da có các đường khâu tương phản. Để gợi nhớ tới cuộc đua kéo dài sáu ngày trong lịch sử, trên thân xe Sei Giorni mang số 6 ở cả phía khung trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua.

Vespa Sei Giorni xứng đáng là đại diện của dòng Vespa GTS với những đặc trưng từ phong cách, độ tiện nghi và sự an toàn. Giống như các phiên bản Vespa kích thước lớn, Vespa Sei Gorni sở hữu cốp xe rộng để mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi. Cộng thái học hoàn hảo cùng tư thế ngồi tự nhiên giúp việc lái xe luôn thoải mái, dễ ngày ngay cả những chuyến đi đường dài.

Điểm nổi bật mới gồm cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong hộc đồ trước, đèn định vị phía trước công nghệ LED với ánh sáng ban ngày. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn cho xe.

Giống như các mẫu Vespa GTS, chiếc Vespa Sei Giorni cũng có những phụ kiện bao gồm kính chắn gió, thùng đựng đồ 42 lít và giá đỡ thùng đựng đồ. Hơn nữa, phụ kiện của Vespa Sei Giorni không thể thiếu kệ hành lý đằng trước và sau xe. Đây là một trong những phụ kiện xe được yêu cầu nhiều nhất vì thiết kế của chúng góp phần thể hiện sự khác biệt trong nét đẹp riêng và vô cùng thời trang của Vespa. Phụ kiện này còn hỗ trợ cho khả năng đựng hành lý, tăng giá trị sử dụng của xe cho những chuyến đi xa.

Một trong những phụ kiện hiện đại và cá tính nhất của Vespa Sei Giorni chính là Vespa Multimedia Platform (tính năng đa phương tiện) cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone của họ với chiếc Vespa. Với tính năng này, người dùng có thể đọc được các thông tin của chiếc xe trên màn hình cảm ứng (của chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng) ví dụ như thông số tốc độ và máy đo tốc độ. Nó cũng có thể hiển thị cả độ khỏe của động cơ xe, mô men xoắn, độ tăng tốc, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, định mức ắc quy, thông tin hành trình chuyến đi và còn nhiều tính năng khác nữa. Phiên bản giới hạn Vespa Sei Giorni có giá bán (đã bao gồm VAT): 199 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm