Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000

Là người tiên phong trong sản xuất xe chạy điện hoàn toàn, Renault hiện đang dẫn đầu thị trường châu Âu với 27% thị phần đối với dòng xe điện cá nhân và xe điện đa dụng.

Như vậy, sau năm năm kể từ khi ra mắt chiếc xe điện đầu tiên, Renault đã bàn giao chìa khóa cho khách hàng xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE, được bán cho ông Åsmund Gillebo, một người Na Uy, 41 tuổi. Sau khi nhận chiếc ZOE, ông đã được tặng năm năm sạc điện từ Fortim và 100.000 phút sạc từ Grønn kontakt, hai nhà cung cấp năng lượng của địa phương.

Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000 ảnh 1
Ông Åsmund Gillebo nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Renault.

Trong nửa đầu năm 2016, Renault đã bán được hơn 15.000 xe điện (không kể Twizy), tăng 32% so với năm ngoái. Thành công này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của Renault tại thị trường châu Âu, đặc biệt là cho xe điện đa dụng. Hiện trên đường phố châu Âu, cứ bốn xe điện thì có một xe điện Renault. Ở Pháp, một nửa số xe ô tô điện là Renault. Thị trường chính của Renault cho xe ô tô điện là Pháp, Na Uy, Anh và Đức.

Eric Feunteun, Giám đốc bộ phận xe điện của Renault chia sẻ: “Mỗi năm lượng khách hàng sử dụng xe điện lại tăng lên và Renault đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng này bởi hãng không ngừng cải tiến kỹ thuật và góp phần phát triển cơ sở hạ tầng. Mức độ hài lòng của khách hàng lên tới 98% cho mẫu xe ZOE, là động lực lớn giúp chúng tôi tiến về phía trước".

Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000 ảnh 2
Ba mẫu xe điện ăn khách của Renault.

Renault tự hào cung cấp dòng sản phẩm 100% chạy điện đầy đủ nhất trên thị trường, cho phép đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dòng sản phẩm này bao gồm mẫu ZOE nhỏ gọn dễ dàng đi lại trong thành phố, mẫu xe đa dụng Kangoo ZE, mẫu Twizy hai chỗ nhỏ gọn (phiên bản đa dụng là Twizy Cargo), cuối cùng là mẫu sedan sang trọng RSM SM3 ZE (xe điện bán chạy nhất tại Hàn Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm