Tera, thương hiệu xe tải gia nhập thị trường Việt Nam

Ngày 26-4, Công ty TNHH Daehan Motors đã chính thức ra mắt thương hiệu xe tải Teraco tại thị trường Việt Nam với ba dòng xe tải nhẹ, gồm: TERA 190, TERA 230 và TERA 240, diễn ra tại Nhà máy Daehan Motors tại KCN Cơ khí ô tô TP.HCM ở huyện Củ Chi.

Cạnh tranh thú vị phân khúc xe tải nh

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2016, doanh số bán xe tải toàn thị trường đạt hơn 84.000 xe các loại, tăng 22% so với 2015. Trong đó, xe tải nhẹ từ năm tấn trở xuống chiếm 50%.

Toàn cảnh nhà máy Daehan Motors ở Củ Chi

Chính vì vậy, Daehan Motors đã lựa chọn xe tải nhẹ là phân khúc đầu tiên trong giai đoạn mới gia nhập thị trường với mong muốn trở thành nhà cung cấp các dòng xe tải hàng đầu cũng như đối tác tin cậy của mọi đối tượng khách hàng tại Việt Nam.

Các đại lý ở Đồng Nai và TP.HCM nhận giấy chứng nhận ủy quyền của Deahan

Với triết lý “Sức mạnh ưu việt sau tay lái”, Teraco hướng tới sự thoải mái, tự tin và an toàn với thiết kế hiện đại, tiện dụng. Giá cả cạnh tranh cùng chất lượng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, Teraco phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình, công ty vừa và nhỏ kinh doanh vận tải, dịch vụ chở thuê đến các công ty vận tải, logistic có đội xe chuyên nghiệp hoặc các công ty start-up khởi nghiệp với số vốn còn hạn chế.

Dây chuyền lắp ráp hiện đại của Deahan Motors ở Củ Chi

Daehan Motors đã đầu tư xây dựng nhà máy đầu tiên tại KCN Cơ khí ô tô TP.HCM tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, diện tích 132.442 m2, công suất 20.000 xe mỗi năm. Nhà máy được đầu tư dây chuyền trang thiết bị hiện đại, quy trình sản xuất chặt chẽ nhằm kiểm soát chất lượng đầu ra của sản phẩm đáp ứng được yêu cầu cao nhất của khách hàng.

Kỹ thuật viên đang lắp ráp đầu xe

Hiện tại, tỷ lệ nội địa hóa trên sản phẩm xe tải Teraco vào khoảng 20-25%. Daehan Motors cũng đang lên kế hoạch nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên 40% trong thời gian tới để giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và nhằm xuất khẩu xe ra thị trường các nước trong khu vực ASEAN.

Ông Nguyễn Hải Trung - Chủ tịch Daehan Motors chia sẻ: “Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam, chúng tôi đặt kì vọng trở thành thương hiệu xe tải đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc xe tải nhẹ. Chất lượng tốt, giá cả hợp lý, chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp cùng đội ngũ bán hàng nhiệt tình tận tâm tại hệ thống đại lý ủy quyền trải dài trên cả nước là lời chào đầu tiên và thiết thực nhất mà Daehan mong muốn mang đến cho khách hàng.”

Teraco – xe tải tối ưu và cạnh tranh

Daehan Motors là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất, lắp ráp và cung ứng các dòng xe tải, trong đó chủ yếu là dòng xe tải nhẹ. Khởi công nhà máy tháng 12-2015 và bắt đầu lắp ráp từ tháng 11-2016.

Từ tháng 4-2017, Daehan Motors đã đưa ra thị trường ba mẫu xe tải mang thương hiệu Teraco, gồm: TERA 190, tải trọng 1,9 tấn; TERA 230, tải trọng 2,3 tấn và TERA 240, tải trọng 2,4 tấn. Cùng với đó là các loại thùng xe, gồm thùng kín, thùng lửng và thùng mui bạt với chất lượng cao nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu vận tải cơ bản và cấp thiết cho khách hàng.

Mẫu xe tải TERA 1,9 tấn

TERA 190 mang vẻ ngoài thành thị với thiết kế năng động, sử dụng động cơ của Diesel Huyndai D4BB mạnh mẽ. Hộp số 5 cấp Huyndai RT10 vận hành êm và có tỷ số truyền tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu. TERA 190 trang bị hệ thống nhíp và sau giúp tăng khả năng chịu tải và độ bám đường cao.

TERA 230 nổi bật với cabin rộng rãi và lật 26 độ dễ sửa chữa, bảo dưỡng

TERA 230 nổi bật với cabin rộng rãi và lật 26 độ khi cần sửa chữa, bảo dưỡng. TERA 230 sử dụng động cơ Diesel Huyndai D4BH mạnh mẽ và êm ái, trang bị hộp số  Getrag công nghệ Đức bền bỉ cùng sự an toàn khi trang bị đền sương mù trước

TERA 240, tải trọng 2,4 tấn, linh hoạt di chuyển trong nội đô

TERA 240 là dòng xe tải trọng lớn nhất, thiết kế đột phá từng đường nét trên xe, có thể tối ưu hóa khả năng di chuyển trong thành phố với bán kính quay vòng 6 mét. Xe trang bị động cơ Diesel Isuzu có công suất mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và dễ bảo dưỡng.

Nội thất sang trọng, kính chỉnh điện, Radio tích hợp USB, MP3, hệ thống lái trợ lực

Ngoài sức mạnh vượt trội và bền bỉ, các sản phẩm của Teraco còn nổi bật bởi nội thất thiết kế sang trọng và tiện ích, tạo cảm giác thoải mái cho lái xe như hệ thống lái trợ lực, điều hòa nhiệt độ, kính chỉnh nhiệt, radio thích hợp USB, MP3, chìa khóa thông minh điều khiển từ xa…

Xe sửa dụng chìa khoá thông minh điều khiển từ xa

Mức giá được công bố (đã bao gồm VAT, chưa tính phí thùng lửng, thùng kín hay thùng mui bạt)), như sau: TERA 190 có giá 309 triệu đồng; TERA 230 có giá 348 triệu đồng và TERA 240 có giá 312 triệu đồng. Ba mẫu xe tải đều có hai màu ngoại thất là trắng và xanh.

Hiện Daehan Motors đã có 14 đại lý ủy quyền ở Bắc, Trung, Nam và ĐBSCL nhằm đáp ứng nhu cầu bán hàng, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng. Bên cạnh đó, Daehan Motors còn đầu tư hệ thống Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền và dịch vụ sửa chữa lưu động 24/7, nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng nhanh chóng và thuận tiện nhất đến khách hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.