'Toyota chung tay xanh hóa học đường'

Phát biểu tại buổi lễ, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV, chia sẻ: “Kể từ khi thành lập tới nay, với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, TMV luôn nỗ lực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa-xã hội. Đặc biệt, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, TMV đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như dự án “sản xuất điện năng quy mô nhỏ từ khí sinh học biogas”, phim truyền hình hành trình xanh, dự án làng sinh thái và rất nhiều dự án khác. Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, chúng tôi đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời”.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV, phát biểu.

Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” là một hoạt động lần đầu tiên được TMV triển khai. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, phát biểu.

Trong năm đầu tiên của chương trình, TMV sẽ tổ chức trồng 1.000 cây tại tám trường tiểu học và THCS trên địa bàn các tỉnh miền Bắc (Vĩnh Phúc, ngày 4-4), miền Trung (Nghệ An, ngày 11-4) và miền Nam (Đồng Nai, ngày 13-4).

Hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang giao lưu tại chương trình.

Để tăng cường sức mạnh kết nối của đại gia đình Toyota, chúng tôi đã kêu gọi sự tham gia của các đại lý và nhà cung cấp của TMV. Bên cạnh đó, buổi lễ ngày hôm nay còn có sự tham gia của đại diện Bộ TN&MT, chính quyền địa phương, học sinh và giáo viên của hai Trường THCS Vĩnh Yên và Tam Dương.

Tổng giám đốc TMV cùng các đại biểu tham gia trồng cây.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT, nhấn mạnh: “Việc tổ chức chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước. Qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua chương trình này, Bộ TN&MT mong muốn nhân dân, tổ chức, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng”.

Các đại biểu tham gia trồng cây.

Với ý nghĩa thiết thực, chương trình này sẽ được duy trì triển khai thường niên trong những năm tới. Đặc biệt, số lượng cây xanh được trồng trong chương trình tăng dần lên hàng năm sẽ góp phần làm cho môi trường Việt Nam ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm