Triển lãm ô tô 2017: xe Nhật và một nữa còn lại

Triển lãm do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, SECC, TP.HCM với sự tham gia từ 12 hãng xe: Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota. Sự vắng mặt của hãng xe Trường Hải là một đáng tiếc vì sẽ thiếu đi ba thương hiệu được ưa chuộng là Mazda, Peugeot và Kia.

Ông Toru Kinoshita – TGĐ Toyota Việt Nam kiêm chủ tịch VAMA phát biểu giới thiệu triển lãm VMS 2017

Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm sức mạnh của công nghệ tích hợp trong những mẫu xe cải tiến vượt bậc, qua đó giúp nâng cao chất lượng di chuyển nói riêng cũng như nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam nói chung.

Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, VMS 2017 nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong cuộc sống hiện đại. Những cải tiến và phát minh mới về công nghệ, cũng như việc ứng dụng các công nghệ hiện đại được các nhà sản xuất tích hợp vào những chiếc ô tô giúp cho việc di chuyển đi lại ngày càng thuận tiện, thoải mái và an toàn, chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao.

Ông Toru Kinoshita – TGĐ Toyota Việt Nam kiêm chủ tịch VAMA cho biết: “Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô đã và đang có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. Công nghệ tiên tiến và những đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô ngày càng mang lại cho chúng ta sự thuận tiện trong việc đi lại, cuộc sống con người vì thế cũng được nâng tầm cao hơn. Năm nay, chúng tôi quyết định lựa chọn chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh" với mong muốn nhấn mạnh sức ảnh hưởng của công nghệ kết nối tới cuộc sống của con người Việt Nam, từ đó khởi nguồn cho những thay đổi trong cách sống của họ.

Đại diện 12 hãng xe tham gia triển lãm VMS 2017

VMS 2017 là dịp mà các hãng sẽ đưa ra nhiều ưu đãi, cũng như giá bán đạt mức tốt nhất để khách hàng có thể ra quyết định mua xe. Ngoài ra, VMS 2017 cũng tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội xem, trải nghiệm đa dạng các loại xe khác nhau trong cùng một sân chơi, và được các hãng xe cũng như đối tác tư vấn trực tiếp, cụ thể về công nghệ mới và kỹ thuật để có được lựa chọn tối ưu nhất. Mỗi thương hiệu sẽ trình làng những mẫu xe mới nhất, độc đáo về kiểu dáng và tiên phong về công nghệ. Bên cạnh đó, VMS 2017 còn là nơi giới thiệu hơn 50 đối tác sản xuất linh phụ kiện trong ngành cũng như các đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ có liên quan. Giá vé vào cửa 20.000 đồng.

Cuộc chiến giữa xe Nhật và một nữa còn lại

Trong 12 hãng xe tham gia VMS 2017 thì có đến 6 hãng xe của Nhật, gồm: Honda, Toyota + Lexus, Isuzu, Mitsubishi, Nissan và Suzuki. Số còn lại gồm hai thương hiệu của Đức (Mercedes-Benz; FUSO), hai thương hiệu của Mỹ (Ford và Chevrolet) và Đô Thành của Việt Nam. Nghĩa là có đến 50% thương hiệu xe Nhật tham gia triển lãm. Điều đó liệu có "bất bình thường" hay không khi có dấu hiệu "lệch cán cân" giữa chiến lược đầu tư vào thị trường xe tại Việt Nam.

Giải thích về số lượng hãng xe Nhật chiếm đến 50% tại triển lãm, ông Shozo Ono, TGĐ Công ty TNHH Việt Nam Suzuki cho biết: "Với chúng tôi, điều đó không có gì là bất thường. Bởi vì, không chỉ ở Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào, các thương hiệu xe Nhật luôn có mặt và được người tiêu dùng lựa chọn. Các hãng xe Nhật thành công và được lựa chọn nhờ vào yếu tố chất lượng, uy tín, sự tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu... Vì vậy, có đến sáu hãng xe tham gia triển lãm cũng khẳng định về môi trường đầu tư của Việt Nam là ổn định và đó cũng là chiến lược của các công ty Nhật Bản...".

Cùng quan điểm, ông Choi Duk Jun, Giám đốc Điều hành khối Kinh doanh Xe du lịch của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: "Các hãng xe Nhật vào Việt Nam rất sớm và họ đã thành công, điều đó được xem như một tất yếu ở bất kỳ thị trường nào khi các thương hiệu xe Nhật đầu tư vào. Có thể nói, chất lượng là giá trị cốt lõi làm nên thành công của các thương hiệu xe Nhật Bản...".

Có thể nói, triển lãm lần thứ 13 năm 2017 ngoài yếu tố tiếp thị, thương mại và quảng bá của các hãng xe, tiềm ẩn trong đó còn là một cuộc chiến giữa các hãng xe Nhật Bản với các hãng xe còn lại... Nhưng trên hết, sự cạnh tranh nào cũng luôn gay gắt và cạnh trang càng gay gắt, người tiêu dùng sẽ càng được hưởng lợi về giá xe, dịch vụ và khuyến mãi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm