Triệu hồi 2 mẫu xe đắt khách của Toyota vì nguy cơ gây sát thương

Sáng 20/7, Phó Tổng trưởng phòng Truyền thông và Trách nhiệm xã hội Toyota Việt Nam Lê Thị Hương Dịu đã xác nhận thông tin, hãng này sắp có đợt triệu hồi xe và cho biết sẽ sớm công khai thông tin cho khách hàng biết.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam đã gửi báo cáo và được cơ quan này chấp thuận kế hoạch triệu hồi 3.958 xe thuộc hai dòng Vios và Corolla, để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí.

Cụ thể, có 148 chiếc Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/11/2004 đến 28/4/2008 và 3.810 chiếc Vios sản xuất từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 sẽ được Toyota Việt Nam kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí trước bên phía hành khách.

Theo mô tả lỗi của Toyota Việt Nam, do cụm bơm khí được sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng, nên trường hợp xảy ra tai nạn, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong túi khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trường hợp cụm bơm khí bị vỡ sẽ khiến các mảnh kim loại văng ra và có thể gây nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho hành khách. Các xe gặp lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí, thời gian khắc phục khoảng 2 tiếng cho mỗi xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi từ ngày 16/7, nhưng phải đến 1/9 tới, Toyota Việt Nam mới tiến hành thực hiện khắc phục lỗi cho các xe trong diện triệu hồi.

Vios và Corolla Altis là 2 trong số 5 mẫu xe của Toyota độc chiếm trong bảng xếp hạng 5 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2015.

Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.