Vì sao Mitsubishi Outlander 2018 giảm 181 triệu đồng

Sau gần hai năm chuyển giao và chuẩn bị, từ tháng 1-2018, mẫu xe Mitsubishi Outlander đã được hãng xe Tập đoàn Mitsubishi Motor (Nhật Bản) chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương.

Lễ xuất xưởng chiếc Outlander 2018 tại nhà máy ở Bình Dương

Và ngay trong tháng đầu tiên của năm 2018, Mitsubishi đã cho ra mắt 3 phiên bản Outlander với nhiều trang bị, tính năng cao cấp nhưng có giá bán chỉ 808 triệu đồng (bản Outlander 2.0 CVT); 942 triệu đồng đối với bản Outlander 2.0 CVT Premium và Outlander 2.4 CVT Premium - bản cao cấp nhất có giá 1,1 tỷ đồng.

Bản Outlander 2018 không có nhiều khác biệt so với bản nhập khẩu

Trước đó, sau hơn 1 năm phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), mẫu Crossover 5+2 Mitsubishi Outlander đã được thị trường đón nhận tích cực về mẫu mã nhưng khách hàng lại rất cân nhắc về giá xe nhập.

Mẫu Outlander đầu tiên lắp ráp vừa xuất xưởng tại nhà máy Mitsubishi đặt tại Dĩ An, Bình Dương đồng thời mở đầu cho việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài của Tập đoàn Mitsubishi Motor vào ngành công nghiệp ô tô VN. Theo đại diện Mitsubishi Motor, phần lớn linh kiện sử dụng lắp ráp Outlander tại VN đều được nhập khẩu từ Nhật Bản kết hợp với công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Mitsubishi.

Phần đầu xe của Outlander 2018 đầy cá tính, sang trọng

Tại lễ ra mắt, Tập đoàn Mitsubishi Motor cho biết: Outlander sẽ là mẫu xe đầu tiên khởi động trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Mitsubishi ở Bình Dương và tập đoàn đang tính toán việc chuyển dần sang lắp ráp thay vì nhập khẩu như trước đây.

Mitsubishi Outlander 2018 có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn tùy túi tiền

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao (4.695 x 1.810 x 1.710) mm cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm, Outlander có thiết kế thân xe dài hơn so với các mẫu Crossover 5+2 như Nissan X-Trail và Honda CR-V. Điều này, giúp khoang nội thất của Outlander rộng rãi với 7 chỗ ngồi, không gian chứa đồ lên đến 1.792 lít. Bên cạnh đó, việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt, gập linh hoạt giúp điều chỉnh không gian phù hợp khi cần chở thêm người ở hàng ghế 3.

Mang ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” đặc trưng của Mitsubishi, chính vì vậy diện mạo Outlander không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu. Phần đầu xe được tạo điểm nhấn với nhiều chi tiết mạ crôm liên kết với nhau tạo cảm giác liền mạch, cân đối. Đèn pha lớn, tích hợp dải đèn LED định vị trên tất cả các phiên bản. Hai bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium sử dụng đèn Projector, bản tiêu chuẩn trang bị đèn Halogen.

Outlander có thiết kế thân xe dài hơn so với các mẫu Crossover 5+2 như Nissan X-Trail và Honda CR-V

Outlander nội địa được bổ sung thêm các trang bị hiện đại như cảm biến lùi trên phiên bản 2.4 CVT Premium. Đặc biệt, bản 2.0 CVT có giá bán khá mềm nhưng cũng được trang bị chìa khóa thông minh, chức năng khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện, đầu DVD - Navi dẫn đường và camera lùi xe. Ngoài ra, tương tự Premium, bản 2.0 CVT sử dụng bộ mâm nhôm thể thao đa chấu kích thước 18 inch và phối 2 tông màu khá nổi bật.

Mitsubishi Outlander lắp ráp tại VN có 2 phiên bản động cơ MIVEC dung tích 2.0 lít và 2.4 lít. Trong đó, động cơ 2.0 lít sản sinh công suất cực đại 145 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Bản 2.4 CVT Premium mạnh mẽ hơn khi đạt công suất cực đại 167 mã lực và mô men xoắn 222 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, riêng bản cao cấp (2.4 CVT) có thêm hệ dẫn động hai cầu AWD.

Khoang lái rộng rãi và gia công tỉ mỉ trên Outlander

Đặc biệt, các trang thiết bị, tính năng đều không bị cắt giảm khi chuyển sang lắp ráp trong khi giá bản giảm gần 200 triệu đồng. Với mức giá hấp dẫn này,  hứa hẹn mang đến một lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe Mitsubishi Outlander trong phân khúc Crossover 5+2. Bởi hiện tại, Honda CR-V 2017 đang có giá khá cao và không nguồn cung bị thiếu (do vướng thuế nhập khẩu)…; hay mẫu xe X-Trail của Nissan vẫn đang loay hoay trong tìm chiếc lược đột phá mới, trong khi Mazda CX-5 dù tạo tiếng vang nhưng không có phiên bản 5+2…

Có thể thấy, cờ đã đến tay của Mitsubishi Outlander “nội” và Tập đoàn Mitsubishi Motor có “cao tay” trong chiến lược mới tại Việt Nam hay không? Trong khi đó, người tiêu dùng Việt vừa có thêm một lựa chọn dễ dàng hơn khi xuất hiện chiếc Outlander giá Việt Nam – chất lượng Nhật Bản. 

 

Phiên bản

Giá xe nhập

(triệu đồng)

Giá xe lắp ráp

(triệu đồng)

2.0 CVT

975

808

2.0 CVT Premium

1.123

942

2.4 CVT Premium

1.275

1.100

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm