Yamaha ra mắt Exciter 150 tại Việt Nam giá gần 45,5 triệu

Dòng xe số thể thao mạnh mẽ này được trang bị động cơ 150 cc, 4 thì, xy-lanh đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch và ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Việt Nam là thị trường đầu tiên dòng xe này được giới thiệu, tiếp theo sau sẽ là các thị trường khác trong khu vực ASEAN. Exciter 150 là dòng xe thể thao hướng khách hàng nam thành thị độ tuổi từ 18-25 tại các thị trường Đông Nam Á. 

Bằng việc nâng cấp động cơ và tối ưu hóa các công nghệ độc quyền của Yamaha nhằm giảm thiểu trọng lượng, phần khung xe của Exciter 150 còn nhẹ hơn so với mẫu xe 135cc hiện hành của Yamaha dù được trang bị động cơ lên đến 150cc. Chiếc xe là sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng tăng tốc, khả năng vượt xe và khả năng xử lý linh hoạt khi di chuyển trong thành phố, tất cả đều ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với các mẫu xe hiện nay trên thị trường.

Thiết kế mới - Thừa hưởng hình ảnh của những siêu xe thể thao

Exciter 150 được phát triển dựa trên định hướng thiết kế “The King of Street”, kế thừa những nét độc đáo và phong cách đặc trưng từ các dòng xe số thể thao đẳng cấp của Yamaha.

Phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng tương tự như trên siêu xe Yamaha YZR-M1. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn, trông ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Đèn xi nhan trước cũng được thiết kế sắc sảo hơn hẳn. Khi nhìn từ phía trước, cụm đèn định vị và xi nhan trước như những đôi mắt sáng rực hướng thẳng về phía trước, tôn lên vẻ đẹp nam tính và dũng mãnh của Exciter 150.

Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn xi nhan sau được tách rời khỏi đèn hậu, tạo nét cá tính rất riêng. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED sở hữu thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Đặc biệt, khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng, giúp tăng tính thể thao cho xe khi quan sát từ phía sau.

Động cơ Fi 150cc mạnh và chất

Exciter 150 được trang bị động cơ 4 thì, 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng. Đây có thể nói là nâng cấp đáng giá nhất và được nhiều người hâm mộ mong chờ từ mẫu xe này. Thế hệ động cơ 150cc đã được chứng minh cả về sức mạnh và khả năng vận hành khi được Yamaha sử dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng như FZ150i, YZF-R15, YZF-R125,….

Khối động cơ trên Exciter 150 cho công suất 15,4 PS tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 N.m tại vòng tua 7.000 vòng/phút, đi cùng với hộp số côn tay 5 cấp, do đó mang lại khả năng tăng tốc rất nhanh, vận hành mạnh mẽ và ổn định trong mọi điều kiện.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên động cơ trên dòng xe Exciter được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi. Công nghệ này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và tăng khả năng phản ứng với tay ga. Hàng loạt công nghệ hàng đầu của Yamaha như xy-lanh DiASil,  piston nhiệt đúc, cò mổ con lăn… đều được Yamaha ưu ái trang bị trên động cơ 150cc này.

Tính năng ưu việt

Theo kết quả nghiên cứu và phát triển mới nhất, Exciter 150 sử dụng một hệ thống khung sườn hoàn toàn mới. Những tinh chỉnh về độ cứng đã tạo ra một khung xe đủ chắc chắn để sử dụng cho động cơ 150cc, trong khi kết cấu xe thậm chí còn nhẹ hơn cả trên dòng xe Exciter 135 thế hệ trước. Bộ khung sườn vừa chắc chắn, vừa nhẹ nhàng này cho xe độ ổn định cần thiết khi chạy ở tốc độ cao cũng như cảm giác hưng phấn và thể thao khi ôm cua.

Bánh sau của xe có kích thước lớn với bề rộng lên đến 120mm, cho Exciter 150 dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp cùng khả năng bám đường tốt trong điều kiện trời mưa hay đường trơn ướt. Đây cũng là lốp sau có kích thước lớn nhất trên các dòng xe số tại thị trường Đông Nam Á.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Exciter 150 được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Phanh trước cũng được thiết kế lại hoàn toàn với đĩa phanh đường kính lên đến 245mm cho lực phanh rất chắc chắn.

Đồng hồ công-tơ-mét trang bị trên Exciter 150 sở hữu thiết kế mới, thể thao hơn, kết hợp giữa đồng hồ tốc độ với mặt đồng hồ kỹ thuật số sử dụng đèn nền LED trắng. Mặt đồng hồ của xe thể hiện đầy đủ các thông số quan trọng, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình trạng vận hành của xe.

Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có giá bán đề xuất 44.990.000 đồng. Phiên bản GP có giá 45.490.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm