Cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế trên toàn quốc từ 1-10

Theo điều lệ Công ước về giao thông đường bộ năm 1968, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 29/BGTVT (ngày 6/7/2015) quy định về cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế có hiệu lực từ ngày 1/10/2015.

Hiện nay, Tổng cục Đường bộ VN đang tiến hành lập dự án, thiết kế thi công và hồ sơ mời thầu cung cấp thiết bị, xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm quản lý và sử dụng GPLX quốc tế để tập huấn, chuyển giao cho các Sở GTVT.

Điểm đăng ký làm giấy phép lái xe

Các Sở GTVT nghiên cứu quy trình cấp, quản lý GPLX quốc tế theo quy định tại Thông tư số 29/BGTVT để áp dụng vào thực tế. Để đảm bảo cho việc vận hành, lưu trữ và khai thác hệ thống thông tin quản lý GPLX địa phương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Sở GTVT các địa phương rà soát lại hệ thống trang thiết bị hiện tại để đầu tư, bổ sung, nâng cấp máy chủ, máy tính trạm, đường truyền, máy in, kinh phí thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Tài xế lái xe bị đột quỵ gây tai nạn, ai chịu trách nhiệm?

Tài xế lái xe bị đột quỵ gây tai nạn, ai chịu trách nhiệm?

(PLO)- Theo Luật sư, việc khám sức khoẻ cho người thi bằng lái xe hiện nay rất nghiêm nhằm tránh các trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe, tuy nhiên sức khoẻ của người lái xe sau khi cấp bằng lái khó kiểm soát được các vấn đề phát sinh.