Chạy trốn, khi có hiệu lệnh dừng xe bị phạt thế nào?

Khi đi trên đường, người điều khiển phương tiện bắt buộc phải tuân thủ theo hiệu lệnh của Cảnh sát Giao thông. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Mức xử phạt đối với hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông” được quy định như sau:

- Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 01 tháng (nếu hành vi này dẫn đến tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng).

- Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 01 tháng (nếu hành vi này dẫn đến tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng).

Người điều khiển mô tô bỏ trốn khi có hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát

Chạy trốn, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát Giao thông không chỉ bị xử phạt hành chính mà việc làm này còn gây ra rất nhiều nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường xung quanh. Vì vậy, khi có hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát Giao thông, người đi đường nên tuyệt đối chấp hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm