Clip bé trai 5 tuổi 'phóng' xe máy chạy vù vù trên đường

Nguồn: Beat.vn

Trong đoạn clip này em bé ngồi trước đeo kính râm, hai tay đặt trên tay cầm và rồ ga, lái xe thành thạo. Người ngồi phía sau thản nhiên đặt tay lên đầu gối, mặc nhiên cho em bé phóng xe với tốc độ cao trên đường. Vào thời điểm này, trên đoạn đường này có rất nhiều các phương tiện đang lưu thông.

Sau khi xem đoạn clip này, Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, thuộc đội CSGT số 1 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, “Người điều khiển phương tiện đang đi bỗng nhiên buông tay lái, để cho trẻ nhỏ cầm tay lái là hành động không thể chấp nhận được. Đây là hành vi coi thường tính mạng bản thân, người khác”.
Theo Trung tá Quỹ khả năng em bé trong clip chưa đủ hành vi nhận thức điều khiển xe máy. Nếu xác định được tên tuổi, địa chỉ người ngồi phía sau, lực lượng chức năng vẫn có thể tiến hành xử phạt theo quy định về việc người lái xe buông cả hai tay khi điểu khiển phương tiện giao thông đang lưu thông.
Theo khoản 7, điều 5, NĐ 171/2013, hành vi buông cả hai tay khi lái xe sẽ bị phạt từ 5-7 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm