Hà Nội tiếp tục thu lệ phí trước bạ xe bán tải mức 2%

Hôm 1-11, Cục Thuế Hà Nội dừng thu lệ phí trước bạ với xe bán tải và xe tải van để chờ ý kiến của Tổng cục Thuế làm rõ về vấn đề áp mức lệ phí 12% (cho xe con) hay 2% (cho xe tải) với hai dòng xe này. Tuy nhiên, sang ngày 2-11, cơ quan này lại tiếp tục cho nộp lệ phí trở lại với mức 2% như cũ. 
ha-noi-tiep-tuc-thu-le-phi-truoc-ba-xe-ban-tai-muc-2

Từ ngày 2-11, Hà Nội tiếp tục thu lệ phí trước bạ với xe bán tải là 2% như cũ.

Đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết sau ngày tạm dừng ở một số chi cục Thuế các quận/huyện, Cục đã báo cáo Tổng cục cũng như trao đổi với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để làm rõ về vướng mắc này. Sang ngày 2-11, Cục giải quyết xong các vướng mắc và tiếp tục cho nộp lệ phí trước bạ, mức 2% như cũ. 

Cơ quan này giải thích việc quy định xe bán tải là xe con trong quy chuẩn 41/2016 chỉ có ý nghĩa dùng để điều chỉnh hành vi của xe khi tham gia giao thông chứ không phải những thay đổi về công dụng, định nghĩa trên giấy đăng kiểm vẫn là "xe ô tô tải". Do đó, mức thu lệ phí trước bạ không đổi.

Nhân viên một số đại lý bán xe bán tải ở Hà Nội cho biết hôm qua (1-11), họ đi nộp lệ phí trước bạ cho khách phải ra về vì các chi cục Thuế không tiếp nhận. Tuy nhiên, hôm nay (2-11) mọi việc trở lại bình thường, mức lệ phí nộp vẫn là 2%.

                                                                                (Theo ĐỨC HUY/VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm