Mua xe khác tỉnh có phải đổi biển số hay không?

 Hỏi: Em có vài thắc mắc về việc sang tên đổi chủ xe máy, rất mong các luật sư tư vấn giúp em. Em ở tỉnh khác và muốn nhờ người chú tại Hà Nội đúng ra mua cho em một chiếc xe để đăng ký biển Hà Nội.
Vậy xin hỏi là sau bao lâu thì em được phép làm thủ tục đổi chủ. Nếu đổi chủ sang là em thì em có cần về quê đăng ký lại biển số xe với mã ở tỉnh em hay vẫn giữ biển cũ mà chủ mới là em. Em xin cảm ơn?

Trả lời:

Pháp luật không quy định thời hạn bao lâu, kể từ ngày đăng ký sang tên xe thì người chủ sở hữu có thể thực hiện quyền chuyển nhượng chiếc xe cho người khác.
Do đó, ngay sau khi người chú làm xong thủ tục đăng ký sang tên, đăng ký xe mang tên người chú thì người chú có thể làm hợp đồng chuyển nhượng/tặng cho xe cho anh/chị.
Nếu xe người chú đứng tên được đăng ký tại Hà Nội mà anh/chị có hộ khẩu thường trú tại một tỉnh khác thì buộc phải di chuyển xe, rút hồ sơ gốc và thực hiện đổi biển số (bị thu lại biển số Hà Nội và được cấp biển số tại tỉnh đang thường trú) và cấp đổi đăng ký xe sang tên cho anh/chị.
Lưu ý: Nếu anh/chị nhờ chú đứng tên xe máy sẽ phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính khi đăng ký xe và lệ phí trước bạ.
Sau đó, khi chuyển sở hữu từ người chú sang anh/chị lại mất một lần nghĩa vụ tài chính khi sang tên xe và vẫn phải bắt buộc đổi biển sổ từ Hà Nội về tỉnh nơi anh/chị đăng ký thường trú. Anh/chị có thể cân nhắc tới việc trực tiếp mua chiếc xe này để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trân trọng.

Theo Luật Minh Gia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm