Ô tô chở hàng nguy hiểm, bị phạt đến 3 triệu đồng

Hỏi:
Trong dịp cuối tuần tôi có lái ô tô về quê chơi, khi đi có người quen gửi túi hàng về cho người bà con của họ ở quê. Trên đường đi, tôi có bị CSGT kiểm tra xe và phát hiện túi hàng trên là hai dây pháo. Đến lúc này tôi mới biết túi hàng trên là pháo. Sau đó, tôi bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến ba tháng. Xin hỏi, việc tôi vô ý không biết và chỉ chở dùm mà bị phạt nặng như trên là có đúng luật hay không?
(hoangtugialam@...)
Trả lời:
Theo quy định tại khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 26 Nghị định 46/2016 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:
Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với hành vi vận chuyển hàng nguy hiểm không có giấy phép hoặc có nhưng không thực hiện đúng quy định trong giấy phép, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 6 Điều 23 nghị định này.
Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng.
Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Buộc phải thực hiện đúng các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm, bảo vệ môi trường; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.
Như vậy, việc chở pháo trên xe của bạn là hành vi vi phạm pháp luật. Mức phạt trên là đúng với quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm