Hyundai Santa Fe 2019 không bõ công người dùng chờ đợi

'Dài cổ' chờ đợi Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt

Sau nhiều thời gian chờ đợi, hôm nay 9-1-2019, Santa Fe 2019 chính thức được ra mặt tại thị trường ô tô Việt Nam. Người dùng háo hức với chiếc xe được quan tâm đặc biệt này.

Về Việt Nam với hai phiên bản, người dùng không còn sợ bị cắt bớt nội thất như Santa Fe đã được trưng bày tại các đại lý thời gian trước đây.

Hyundai Santa Fe 2019 được xem là một bước tiến ngoạn mục về kiểu dáng bên ngoài của dòng xe đến từ Hàn Quốc. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), nhỉnh hơn về chiều dài và chiều rộng với con số của thế hệ cũ là: 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm).

Bộ mặt lazang cuốn hút. Ảnh:TN

Chiều dài cơ sở của Santa Fe 2019 đạt ở mức 2.770 mm, lớn hơn 70 mm so với con số 2.700 mm (thế hệ cũ). Xe có khoảng sáng gầm xe đạt 185 mm.

Ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2019 có diện mạo mang xu hướng cơ bắp hơn với bộ lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill với các thanh nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn pha thanh mảnh, sắc nét khi sử dụng công nghệ full-Led. Điểm đáng chú ý của Santa Fe 2019 là sử dụng thấu kính hội tụ Projector với 4 thấu kính, tích hợp chế độ pha-cos. Khu vực bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh riêng cho Việt Nam, Bluetooth/Radio/FM/AUX/USB.

Hốc đèn của Santa Fe 2019 nổi bật. Ảnh:TN

Các trang bị công nghệ trên xe gồm: Điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây, ghế chỉnh điện và ghi nhớ vị trí ngồi, vô-lăng có hệ thống sấy, lẫy chuyển số trên vô-lăng, phanh tay điện tử EFP, giữa phanh tay tự động Auto Hold,…

Hyundai Santa Fe 2019 được trang bị 2 loại động cơ vận hành. Đầu tiên là bản động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDI, có công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp Shifttronic.

Bản động cơ thứ 2 là loại diesel R 2.2L CRDI có công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 vòng/phút, kết hợp là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Trang bị an toàn trên xe gồm: Hệ thống chống cứng bó phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống trộm và 6 túi khí an toàn.

Tay nắm cửa mạ Crome không để lại vết vân tay. Ảnh:TN

Đặc biệt, Hyundai Santa Fe mới được bổ sung 2 công nghệ mới hoàn toàn gồm: Khoá an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA. Cụ thể, hệ thống SEA sử dụng hệ thống radar để quyét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe. Với ROA, xe được trang bị loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi xe và khoá xe, vì không tập trung mà bỏ quên người ngồi ở hàng ghế sau. Và đây có lẽ là lý do vì sao Santa Fe được ra mắt cho tới tận bây giờ.

Nhiều người dùng đã đặt cọc khi xe mới lộ diện tại Việt Nam, nhưng qua quá trình chờ đợi quá lâu một số người đã rút tiền đặt cọc, chuyển qua mua các dòng xe đối thủ như Toyota Fortuner, Mazda CX-9…

Giờ đây, khi Santa Fe xuất hiện, những công nghệ và hệ thống động cơ được trang bị trên xe làm cho người dùng hối tiếc vì bỏ lỡ. Liệu rằng, Santa Fe có là dòng xe chiếm lĩnh thị trường phân khúc SUV. Giá bán tạm tính cho khách hàng đặt xe Hyundai Santa Fe giao động từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm