Hàng ngàn mẫu xe mới miễn thuế 0% “đổ bộ” về Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các dòng xe nhập khẩu khó có thể về thị trường Việt Nam do một số yêu cầu tại Nghị định 116/2017 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô... có hiệu lực từ đầu năm 2018.
Nửa đầu năm 2018, toàn thị trường ô tô Việt Nam chỉ ghi nhận 2 doanh nghiệp nhập khẩu được xe theo diện hưởng thuế suất thuế nhập khẩu nguyên chiếc 0% từ thị trường ASEAN về Việt Nam là Honda Việt Nam với 4 mẫu xe vào tháng 3 và GM Việt Nam với 2 mẫu xe vào cuối tháng 4.
Thế nhưng những tháng nửa cuối năm 2018 đã chứng kiến nhiều mẫu xe mới của nhiều hãng xe vượt rào Nghị định 116 để cập cảng Việt Nam. Đầu tiền là Toyota Việt Nam (TMV) sau khi nhập mẫu xe Fortuner, hãng xe này cũng chính thức ra mắt bộ 3 mẫu ô tô mới giá rẻ Toyota Wigo, Rush và Avanza. Cả 3 mẫu xe này đã cập cảng với số lượng lớn và có thể sẽ được bán ra ngay sau khi TMV ra mắt và công bố giá bán.

Nhiều mẫu xe mới nhập khẩu cập cảng Việt Nam.

Cụ thể, cả 3 mẫu xe Toyota Wigo, Rush và Avanza đã cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh và đây không phải lô đầu tiên được nhập khẩu của 3 mẫu xe này. Cũng theo thông tin, một lô xe cũng bao gồm cả 3 mẫu xe này cũng đã được nhập khẩu vào cảng Hải Phòng nhưng chưa rõ số lượng.
Tuy chưa chính thức được giới thiệu nhưng nhiều đại lý Toyota hiện đã nhận đặt cọc với Wigo và Rush. Theo thông tin không chính thức từ một số đại lý, giá bán Toyota Wigo sẽ khoảng 400 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Đối với Rush, giá bán sẽ dưới 700 triệu đồng và Toyota Avanza có giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay của cả 3 mẫu xe này.
Ford có 3 mẫu đang nằm tại cảng là Ranger, Everest nhập Thái Lan và Explorer nhập Mỹ. Các mẫu này đều là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Trong đó, hai mẫu xe từ Thái Lan về có nhiều điểm mới về động cơ và công nghệ.
Đối với xe châu Âu, THACO đưa về một loạt mẫu BMW mới gồm 1-Series, 2-Series, 7-Series và X1. Lô nhập tiếp theo về có thêm một số phiên bản khác của 7-Series và mẫu X2 hoàn toàn mới. Thời gian ra mắt hứa hẹn trong tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm