Không quan tâm tới người dùng, Ford Fiesta nhận cái kết đắng

Thời hoàng kim của Ford Fiesta những năm 2011, 2012 đã không còn, sau những vụ lùm xùm mà chính nó mang tới. Những năm đó, con số bán ra Ford Fiesta là những con số khủng với hàng ngàn chiếc. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại nhìn lại thì thời kỳ đó rất ngắn cho Fiesta.

Không những năm 2018, mà trước đó, 2017 cũng là thời điểm Ford Fiesta gặp sự cố. Chính những thông tin này làm cho người dùng càng xa lánh và không quan tâm tới nó.

Ford Fiesta vẫn được nhiều người dùng quan tâm. Ảnh:Internet

Năm 2017 hàng trăm chủ xe Ford Fiesta ở Thái Lan đã phản ứng tiêu cực vì xe họ gặp lỗi hộp số, động cơ. Năm 2018, hơn 70 khách Việt cũng đứng đơn yêu cầu có câu trả lời về lỗi trên hộp số Powershift. Dù đã khắc phục và không thừa nhận lỗi nhưng Ford Việt Nam đã thực hiện việc thay thế hộp số Powershift ở các mẫu khác như: EcoSport, Focus mới sang hộp số tự động sáu cấp.

Tiếp theo đó, đầu tháng 12-2018, Ford Việt Nam đã phải ra thông báo triệu hồi mẫu Fiesta có thời gian sản xuất từ 2-11-2010 đến 15-11-2013 vì hỏng chốt cửa, tương tự trên Ford Ranger. Doanh số bán xe hai năm trở lại đây của Ford Fiesta cực kỳ thấp, không vượt quá 500 chiếc, trong đó nhiều tháng cao điểm 2018 lượng xe bán ra không đáng kể.

Vào đầu tháng 1-2018, Fiesta đã giảm giá xuống còn dưới 500 triệu đồng nhưng vẫn chưa đạt được mục đích kích thích nhu cầu của người dân. Cho nên doanh số mà Ford Fiesta cố gắng cũng không đạt được như mong muốn.

Trước tình hình đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ phía đại diện Ford Việt Nam, vị này cho biết: “Ford Việt Nam vừa chính thức dừng sản xuất dòng xe nhỏ Fiesta trong quý 4-2018. Việc này nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh bình thường của hãng và nằm trong kế hoạch ngừng sản xuất dòng xe này tại khu vực châu Á Thái Bình Dương”.

Fiesta tại châu Âu có doanh số bán ra khá cao. Ảnh: Internet

Nhiều người hiện đang sử dụng dòng xe Ford Fiesta các đời cũng tâm tư, giờ sử dụng Fiesta không sợ bị đi sau thời đại, vì nó không được nhập tại Việt Nam nữa. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn có những người vẫn yêu thích bởi những thiết kế và công nghệ của nó.

Chị Minh Thư (quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Tôi đang đi Fiesta 2014, thấy động cơ của nó vẫn chạy tốt, ít gặp lỗi, chỉ có đến hạn thì đi bảo hành mà thôi. Nhưng việc ngưng sản xuất này, có làm ảnh hưởng tới việc bảo hành của các dòng xe đang sử dụng hay không?”

Phía Ford Việt Nam thông tin việc các khách hàng đang sử dụng Fiesta vẫn được đảm bảo quyền lợi về bảo hành chính hãng một cách bình thường, không có gì thay đổi. Các đại lý Ford vẫn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế phụ tùng cho dòng xe này như bình thường.

Theo đó, như việc kinh doanh Ford Fiesta tại các thị trường châu Âu vẫn đạt doanh số khá cao. Tuy nhiên, được hỏi về vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam chỉ trả lời là không bình luận về việc kinh doanh ở các khu vực khác. Đồng thời, Ford cũng không có kế hoạch gì nhằm thay thế dòng Fiesta này.

Anh Nguyễn Quang Thành, một trong những người sở hữu chiếc xe Ford Fiesta cho rằng có phải Ford Việt Nam không quan tâm tới suy nghĩ của người dùng hay không, hay do khâu truyền thông của Ford Fiesta quá kém, khi mà thị trường khác vẫn kinh doanh tốt, mà tại Việt Nam lại không thể làm khác được.

Về vấn đề này, Ford Việt Nam cũng không giải thích gì thêm. Theo các chuyên gia kinh tế cho rằng với thực tế, thị trường ô tô có nhiều dư địa phát triển, nhận thức của người dùng về kỹ thuật công nghệ cũng trở nên tiến bộ hơn. Nếu các hãng ô tô không chú trọng về suy nghĩ của khách hàng thì rất khó phát triển và bền vững trong thị trường ô tô sôi động như hiện nay. Cũng chính vì điều này, mà người dùng bắt đầu càng quan tâm hơn đến các dòng xe xuất xứ từ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm