Mitsubishi Motors ký kết thỏa thuận xe ô tô điện VN

Theo đó, Mitsubishi Motors sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp - Bộ Công thương Việt Nam tiến hành hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ô tô điện và các chính sách, chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ phát triển ô tô bền vững.

Đại diện Bộ Công thương & Mitsubishi Motors ký biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển ô tô điện

Thông qua thỏa thuận, Mitsubishi Motors sẽ cung cấp một chiếc xe Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), sản phẩm đang dẫn đầu thị trường ô tô điện của Mitsubishi Motors và một trạm sạc điện cho Cục Công nghiệp - Bộ Công thương Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu: “Chúng tôi vui mừng khi ký kết biên bản ghi nhớ với tập đoàn Mitsubishi Motors. Nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu các-bon”.

Hai bên trao biên bản ghi nhớ

Ông Kozo Shiraji, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi Motors cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam để hướng tới việc sử dụng ô tô dùng nguyên liệu sạch. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm tiên phong của tập đoàn Mitsubishi Motors về xe ô tô điện và nghiên cứu các chính sách của chính phủ sao cho có thể hỗ trợ việc áp dụng công nghệ mang tính đột phá này một cách phù hợp".

Lễ bàn giao chiếc xe Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) cho Cục Công nghiệp

“Sáng kiến quan trọng này chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của Mitsubishi Motors nhằm thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ ô tô bền vững vào thị trường đang phát triển nhanh như ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho công tác bảo vệ môi trường Việt Nam", ông Kozo Shiraji chia sẻ.

Hiện Việt Nam đang tìm cách giảm thiểu việc phát thải khí CO2, tạo một môi trường xanh, sạch hơn cho các thành phố. Mitsubishi Motors đang xem xét việc hợp tác nghiên cứu chung về EVs với các thành phố khác ở Việt Nam như một phương thức thử nghiệm cho các chính sách thân thiện với môi trường.

Kể từ khi vào Việt Nam năm 1994, tập đoàn Mitsubishi Motors đã cam kết phát triển thị trường ô tô trong nước và biên bản ghi nhớ này là một dấu mốc quan trọng mới. Mitsubishi Motors, tập đoàn hàng đầu thế giới về xe điện công nghệ Plug-in Hybrid, luôn nỗ lực mở rộng việc sử dụng xe ô tô điện trong khu vực ASEAN và hỗ trợ các nước này chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu carbon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm