Mới ra mắt, khách hàng muốn chuyển nhượng cọc Hyundai SantaFe

Ngày 9-1, sau khi Hyundai Thành Công tổ chức lễ ra mắt chính thức dòng xe Hyundai Santa Fe 2019, nhiều người dùng vẫn không muốn đi chung con đường này. Thay vào đó, họ cho rằng mức giá của Santa Fe khá cao và một số khách hàng lựa chọn bằng cách chuyển hướng qua mua Honda CR-V hoặc Toyota Fortuner.

Được giới thiệu với 6 phiên bản tương ứng với mỗi mức giá khác nhau, Hyundai Santa Fe gặp phải nhiều phản ứng. Giá cụ thể như sau:

·         Hyundai Santa Fe 2019 Xăng  2.4: 995 triệu đồng

·         Hyundai Santa Fe 2019 Dầu  2019 Dầu 2.2: 1,055 tỷ đồng

·         Hyundai Santa Fe 2019 Xăng 2.4 Đặc biệt: 1,135 tỷ đồng

·         Hyundai Santa Fe 2019 Dầu 2.2 Đặc biệt: 1,195 tỷ đồng

·         Hyundai Santa Fe 2019 Xăng 2.4 Premium: 1,185 tỷ đồng

·         Hyundai Santa Fe 2019 Dầu 2.2 Premium: 1,245 tỷ đồng.

Được cho là trang bị khá rời rạc. Ảnh: Internet.

Phản ứng của một số khách hàng trong diễn đàn Hyundai Santa Fe 2019 club, nhiều khách hàng biết khi giá bán như trên và vội vàng rao chuyển nhượng tiền đã đặt cọc xe của mình. Chị Huỳnh Huyền Trang (Đà Nẵng) chia sẻ: “Trước đây kinh tế của tôi ổn định, tôi muốn mua Hyundai Santa Fe, nhưng nay mức giá đó quá cao. Tôi chỉ muốn mua chiếc ô tô dưới 1 tỷ”.

Theo đó, một số khách hàng tại Hà Nội cũng muốn chuyển nhượng tiền đã đặt cọc xe này. Nhiều người dùng cũng cho rằng mức giá đó khá “chát” và thay thế bằng mua các dòng xe cùng phân khúc SUV như Honda CR-V, Peugeot 5008, hay dòng Nissan Terra mới được ra mắt trong tháng 12 vừa qua.

Tuy ra mắt chính thức nhưng một số phiên bản lại chưa có để giao cho khách hàng. “Tôi liên hệ đại lý, phía địa lý báo bản Premium chưa về tới, phải sát Tết hoặc qua Tết mới có hàng. Chỉ có bản đặc biệt như nhiều đại lý giới thiệu, mức giá của nó là 1.295 triệu đồng”, chị Kim Thềm cho biết.

Phiên bản Premium chưa có xe để giao. Ảnh: TN

Một hoang mang mà khách hàng cũng lo lắng hơn, giá bán Hyundai Thành Công công bố chỉ là giá niêm yết, còn về đại lý lại tiếp tục hứng chịu chương trình “bia kèm lạc” mà bấy lâu nay các đại lý vẫn dùng. Cũng chính vì chiêu trò này, nhiều khách hàng tuy đã đặt cọc, nhưng vẫn rút tiền cọc vì không muốn mua các phụ kiện kèm theo đó.

Theo khảo sát trước đây, đã có tới 60 người lấy lại tiền đặt cọc Hyundai Santa Fe và khoảng 40 người chuyển hướng mua các dòng xe khác.

Cho dù vậy, một số khách hàng vẫn có những lời khen ngợi đối với Hyundai Santa Fe, với mẫu mã kiểu dáng đẹp, có sự an toàn và tiện nghi. Điển hình, Hyundai SantaFe mới được bổ sung 2 công nghệ mới hoàn toàn gồm: khoá an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA. Cụ thể, hệ thống SEA sử dụng hệ thống radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe. Với ROA, xe được trang bị loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi xe và khoá xe, vì không tập trung mà bỏ quên người ngồi ở hàng ghế sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm