Môtô điện kết nối 3G

Môtô điện kết nối 3G ảnh 1

Qoros eBIQE gia nhập thị trường xe máy điện - Ảnh: Pocket-Lint

Mang dáng dấp một chiếc motor chạy địa hình, “kiến bống” eBIQE được trang bị kết nối điện toán đám mây dựa trên nền tảng QorosQloud đang được ứng dụng ở các mẫu xe hơi Qoros, phục vụ những chuyến đi nhẹ nhàng trong thành phố hay thậm chí những cuộc phiêu lưu off-road nhiều thử thách. 

Cụ thể, xe sử dụng một kết nối 3G ổn định giúp người lái tương tác với xe thông qua các ứng dụng được cài đặt trên một màn hình cảm ứng 5 inch tiên tiến. Màn hình này được lắp trên tay lái ngang của xe, là loại màn hình thu gọn từ mẫu màn hình 8 inch trên các xe hơi Qoros. Người lái ngoài ra còn có thể tương tác với xe thông qua website và các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, tablet hay máy tính của họ.

Chức năng mà các ứng dụng này mang lại bao gồm: lên lịch trình, định vị thông minh, kiểm tra tình trạng pin, lốp và cây số của xe, giúp người lái kết nối với mạng xã hội. Nổi bật hơn hết, eBIQE được trang bị hệ thống nhận dạng bằng vân tay, có thể lưu dấu vân tay của nhiều người.

Mẫu xe này có ba tùy chọn vận hành: pedal không trợ lực, pedal có trợ lực từ động cơ điện và chạy thuần điện. Ở chế độ chạy thứ ba, người lái có thêm ba tùy chọn chế độ lái: Đường phố - tốc độ tối đa đạt chỉ 25km/giờ nhằm tránh việc bị phân loại thành một chiếc môtô cơ bản tại một số quốc gia; xanh sạch (Eco) – tận dụng tối đa hiệu năng của động cơ và sức mạnh – với gia tốc cao nhất, đạt tốc độ tối đa tại 65km/giờ. Ngoài ra xe còn có hệ thống tái tạo năng lượng phanh.

Động cơ điện của eBIQE có mômen xoắn 60Nm, cho phép xe đạt vận tốc 25km/giờ sau 2 giây và 65km/giờ sau 8,5 giây ở chế độ vận hành bằng pin. Quãng đường xe có thể đi được trong một lần sạc pin từ 80-120km tùy chế độ lái và mất 80 phút từ bất kỳ ổ cắm điện nào để sạc đầy pin xe.

Dựa trên thực tế thị trường Trung Quốc đang sử dụng khoảng 130 triệu xe máy điện, Qoros hứa hẹn trở thành một “người chơi” mới với chiếc xe máy đầu tay Qoros eBIQE.

Theo C.LUÂN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm