Ngạc nhiên người Việt tiếp tục nhập ô tô Trung Quốc

Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần đầu tháng 9 (từ 7-9 đến 13-9) cả nước nhập gần 2.000 chiếc ô tô, tổng trị giá đạt trên 43 triệu USD. Ngoài ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 1.155 chiếc, Indonesia với 562 chiếc thì đáng chú ý có 77 chiếc xe nhập từ Trung Quốc.
Tính chung, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ba thị trường này chiếm tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần, trong đó riêng Thái Lan và Indonesia chiếm 89%.
Số lượng xe nhập trên được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng là 915 chiếc, tiếp theo là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ô tô Trung Quốc vẫn khai thác được thị phần tại thị trường Việt Nam.

Xe ô tô nguyên chiếc từ chín chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 712 chiếc. Tiếp theo là xe xuất xứ Indonesia với 397 chiếc, xe xuất xứ Trung Quốc với 72 chiếc…
Ngoài ra cả nước nhập khẩu 18 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 3 triệu USD. Trong đó, 10 xe xuất xứ Hàn Quốc, từ Trung Quốc với năm chiếc…
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, cả nước chi 86,9 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này chủ yếu từ Nhật Bản với 23,5 triệu USD, từ Trung Quốc với 20,3 triệu USD, sau đó là Hàn Quốc, Thái Lan, Đức và Ấn Độ.
Tính chung, sáu thị trường trên chiếm tỉ trọng 90,5% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm