Những phụ kiện cần thiết cho ô tô mới

Sau khi đã chọn được cho mình mẫu ô tô ưng ý, khách hàng thường quan tâm tới nội thất cần thiết dành cho “xế yêu”.  Mỗi một loại nội thất đều có những tác dụng riêng, nhằm bảo về an toàn và độ bền của ô tô. Sau đây là một số loại nội thất cần thiết mà bạn nên mua.

Phim cách nhiệt.

Theo nhiều chuyên gia về ô tô khuyên người tiêu dùng, việc dán phim cách nhiệt là rất cần thiết. Bởi thời tiết ở Việt Nam thay đổi khác nhau, vào mùa hè thường có nhiệt độ cao. Công dụng chính là để giảm ánh nắng tác động trực tiếp vào người ngồi trong ô tô, giúp giảm tia cực tím, tia UV gây hại cho da, giảm chói mắt cho tài xế, tăng tuổi thọ nội thất, giúp giảm chói mắt từ đèn xe phía sau và hơn hết là giảm nguy cơ kính vỡ vụn khi gặp tai nạn. Đồng thời, nó được như một tấm rèm che không gian riêng bên trong của xe. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt cho bạn lựa chọn như V-kool, 3M… Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đại lý uy tín, vì có rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng trôi nổi.

Phim cách nhiệt để có không gian riêng bên trong xe. Ảnh:TN

Camera hành trình.

Camera hành trình là thiết bị có chức năng ghi lại mọi hoạt động gồm hình ảnh và âm thanh trong quá trình di chuyển của mỗi ô tô. Ở nước ta, nhiều người chưa chú trọng về sự xuất hiện của nó trên xe nhưng camera hành trình có vị trí rất quan trọng. Nó có thể ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của gia đình, là chứng cứ ngoại phạm khi bị va chạm tai nạn, hay có thể giúp bạn ghi nhận người nào tác động đến xe. Một số loại camera bạn có thể lựa chọn như: Vava Dash Cam, Vietmap, ...

Ghi lại những khoảnh khắc cùng camera hành trình

Hệ thống giải trí: Loa, DVD.

Hệ thống giải trí thường dành cho dân chơi xe, họ sẽ chú trọng hơn về vấn đề này. Khi lắp ráp thêm đầu DVD và loa sẽ làm cho nội thất trong khoang xe trở nên sang trọng hơn, hưởng thụ âm thanh cũng hấp dẫn hơn. Tùy vào nhu cầu của người dùng, mà có thể lựa chọn cho mình mẫu đầu phù hợp. Hiện nay, một số màn hình của Trung Quốc được rao bán khá nhiều. Mẫu mã màn hình Trung Quốc thường sẽ đẹp hơn nhưng bạn phải gắn dây điện của xe khá nhiều. Vì vậy, hãy chọn lựa kỹ trước khi đưa ra quyết định cho mình.

Hệ thống giải trí đầu DVD.

Phủ gầm.

Đối với những người dùng ô tô hay di chuyển cung đường xa, gồ ghề thì các chuyên gia khuyên nên sắm chiếc phủ gầm cho xe. Nó cũng có tác dụng chống ồn, chống rỉ sét cho xe. Nhiều nước trên thế giới, không khí của họ khác với ở Việt Nam nên thực sự phủ gầm không cần thiết. Còn tại nước ta, một nước nhiệt đới, nhiều bụi bẩn, bùn đất, sơn phủ gầm sẽ đem đến lợi ích đáng kể trong việc chống rỉ sét bộ khung gầm.

Nội thất xe là tùy vào nhu cầu của mỗi người dùng nhưng lạm dụng việc này mà nhiều đại lý ô tô lại chọn cách “bán bia kèm lạc”, ép khách hàng mua xe phải kèm nội thất. Ví dụ như Toyota Rush bắt khách hàng mua nội thất đến 80 triệu, hay 100 triệu đồng với đàn anh của nó - Toyota Fortuner.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm