Tài xế Fotuner gây tai nạn và bỏ trốn sẽ bị xử phạt ra sao?

Thêm một ô tô gây tai nạn liên hoàn tại khu vực 550, xã Bình Hòa (TX Thuận An-Bình Dương). Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26/10, lực lương chức năng được báo một chiếc Fotuner tông vào 2 xe máy, nhưng không dừng lại, tiếp tục di chuyển và va chạm với chiếc xe ba gác. Đến khi tông vào 2 xe máy khác nữa mới chịu dừng lại. Tài xế Fotuner đã bỏ trốn sau khi xảy ra tai nạn. Theo những người chứng kiến cho biết, tài xế là nam thanh niên khoảng 35 tuổi, xuống xe với tình trạng không tỉnh táo.

Được biết có khoảng 5 người bị thương.

Chiếc Fotuner gây tai nạn liên hoàn. Ảnh: Internet.

Đối với hành vi gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn, Nghị định 46/2016 quy định tại điểm b khoảng 7 Điều 5 rằng:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

7. Phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b. Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;...”

Ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính, tài xế có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì hành vi của mình. Bộ luật Hình sự 2015 quy định đối với người điều khiển phương tiện giao thông bỏ chạy để trốn trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm. Cụ thể:

“Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:

c. Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;”

Các cơ quan điều tra đang tiếp tục xử lý và tìm kiếm tài xế chiếc Fotuner nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm