Thời của ô tô tự động lái

Theo đó, sự kết hợp của các hệ thống bản đồ, hệ điều hành và cảm biến thông minh đã cho ra đời những chiếc ô tô siêu thông minh.

Tại Hội chợ Điện tử Người tiêu dùng CES 2014, Công ty Induct (Pháp) đã ra mắt ô tô tự hành phiên bản thương mại là Navia. Navia sử dụng cảm biến laser để phát hiện và tránh các chướng ngại vật và tìm đường. Dòng xe mới có thể chở tối đa tám người và có giá lên tới 250.000 USD. Cùng thời điểm, BMW ra mắt một chiếc xe tự lái có khả năng tránh chướng ngại vật. Trong khi đó, Audi cũng giới thiệu tính năng tự động đỗ xe, cho phép điều khiển qua ứng dụng smartphone và kết nối 3G. Về phần mình, Nissan cũng giới thiệu một phiên bản không người lái cho chiếc xe điện Nissan Leaf.

Những chiếc xe không người lái sẽ sớm xuất hiện trên đường.

Trước đó, Google cũng đã xâm nhập vào ngành công nghiệp ô tô với công nghệ tự lái của hãng và đang cố gắng cho ra mắt ô tô tự lái do chính Google sản xuất. Google tiết lộ rằng xe hơi được trang bị công nghệ tự lái của hãng đã đi được quãng đường 241.400 km. Mới đây, hãng xe Tesla vừa xác nhận rất có thể hợp tác với Apple để sản xuất iCar.

Mặc dù vậy, theo một số phân tích, các công ty sẽ phải mất ít nhất là khoảng 10 đến 15 năm để có thể tung xe tự lái ra thị trường. Vấn đề hiện nay làm các hãng đau đầu là lo ngại tai nạn sẽ xảy ra và các vấn đề liên quan đến luật pháp.

TÂM BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm