TP.HCM: Xử phạt gần 4.700 vụ xe khách vi phạm

Thanh tra Sở GTVT tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi với hành vi vi phạm thành lập bến xe, bãi đỗ xe không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo báo cáo của Sở GTVT, năm 2016, Thanh tra sở này đã phát hiện và xử lý 4.692 vụ vi phạm của xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” với tổng số tiền xử phạt gần 7,5 tỉ đồng.

Hành vi vi phạm chủ yếu như không có trong danh sách hợp đồng vận chuyển theo quy định; không chạy đúng tuyến đường, hành trình vận tải; dừng, đỗ; đón, trả khách không đúng quy định…

Riêng trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đường Trần Nhân Tôn và đường Vĩnh Viễn (quận 10), Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 60 vụ xe khách trên 25 chỗ vi phạm lưu thông vào đường cấm với số tiền xử phạt là hơn 82,4 triệu đồng.

Sở GTVT cho biết hiện nay trên địa bàn TP cơ bản có 85 điểm hoạt động đón, trả khách và công bố trên trang thông tin điện tử của Sở. Các điểm này có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện… do Sở KH&ĐT hoặc UBND quận, huyện cấp và có giấy phép kinh doanh vận tải do Sở GTVT TP hoặc Sở GTVT tỉnh/thành cấp theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm