Triệu hồi gần 1.200 xe BMW series 3 tại VN

Triệu hồi gần 1.200 xe BMW series 3 tại VN ảnh 1

Xe châu Á của năm 2013 - BMW Series 3 - Ảnh: Autocar

Đại diện công ty cổ phần ô tô Châu Âu (Euro Auto), nhà phân phối chính thức ô tô BMW tại VN, cho biết đã gửi thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã liên lạc với chủ xe để hướng dẫn khách hàng đăng ký thay miễn phí túi khí bên phụ cho các xe này.

Theo phân tích của hãng BMW và nhà cung cấp túi khí, do ảnh hưởng ở khu vực có độ ẩm không khí cao, như Việt Nam, hơi nước có thể đi vào bên trong vỏ bộ tạo khí của túi khí phía trước bên phụ. Nếu túi khí bị kích hoạt, áp suất nội bộ có khả năng gia tăng, trong tình huống xấu nhất bộ tạo khí có thể bị rách.

Theo đại diện BMW tại Việt Nam, do số lượng túi khí có sẵn có hạn nên Euro Auto sẽ thông báo cho khách hàng khi có linh kiện thay thế. Nhiều khả năng chương trình thay thể này sẽ kéo dài đến 24 tháng mới có thể thay hết cho 1.189 xe này.

Trước đó, Công ty TNHH ôtô GM Việt Nam đã thực hiện chương trình triệu hồi 486 xe Chevrolet Captiva để kiểm tra tình trạng lắp ráp dây đai an toàn tại vị trí lái xe và hành khách phía trước.

Theo GM Việt Nam, trong quá trình lắp ráp dây đai an toàn của mẫu xe này, có thể xảy ra hiện tượng lắp không đúng quy cách, dẫn đến hiện tượng bu-lông giữ cố định một đầu dây đai vào khung xe không được lắp xuyên qua lỗ trên mặt bích của cơ cấu giữ đầu dây đai để cố định đầu dây đai.

Do lắp ráp không đúng quy cách có thể dẫn đến hiện tượng mất tác dụng của dây đai an toàn (tuột một đầu dây đai), lái xe hoặc người ngồi phía trước có thể bị lao về phía trước khi xe dừng đột ngột.

Theo LÊ NAM (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm