Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN?

Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 1
Không mang dáng vẻ bắt mắt như những chiếc xế hộp khác, nhưng dòng xe bán tải lại có thiết kế gầm cao, mạnh mẽ có thể chinh phục mọi địa hình kể cả khi đường phố ngập lụt. Chiếc Ford Ranger này được trang bị động cơ 2.2 lít máy dầu TDCi công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375 Nm. Xe có thể đi "băng băng" ở mức nước dưới 80cm.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 2
Là dòng xe bán tải thường được sử dụng để chuyên chở ở các công trường, Chevrolet Colorado mang ngoại hình khá hầm hố và nội thất rộng rãi, tiện dụng. Colorado sử dụng động cơ diesel I4 Duramax dung tích 2,8 lít, công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hộp số sàn 5 cấp, dẫn động 2 cầu với chức năng cài cầu điện tử.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 3
Mẫu xe bán tải Toyota Hilux được khá nhiều người ưa chuộng. Xe mang thiết kế mạnh mẽ và to lớn. Toyota Hilux sử dụng động cơ 2.5E cho bản cầu trước, công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản 2 cầu sử dụng động cơ 3.0G, công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 343 Nm.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 4
Chiếc bán tải Isuzu D-Max sử dụng động cơ 2.5 lít và 3.0 lít, công suất từ 116 tới 177 mã lực. Chiếc xe cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn như ABS, BA, kiểm soát lực kéo...
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 5
Nissan Navara cũng là mẫu xe bán tải được nhiều người ưa chuộng. Xe được trang bị động cơ dầu 2,5 lít, công suất 174 mã lực và mô men xoắn đạt 403 Nm, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 6
Ford Everest với thiết kế 7 chỗ là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) nhất Việt Nam hiện nay. Kích thước đủ rộng, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ... là những ưu thế đã khiến Ford Everest được thị trường Việt Nam chấp nhận. Đặc biệt xe có hệ thống khung gầm cao và chắc chắn có thể vận hành tốt trên những con đường ngập nước tại Hà Nội trong những ngày mưa lớn.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 7
Ford Escape là mẫu SUV 5 chỗ thích hợp với nhiều mục đích sử dụng, đặc biệt xe vận hành tốt trong những điều kiện đường xá ngập nước. Lợi thế về gầm cao nên người lái Escape có tầm quan sát tốt, ngoài ra khả năng xoay sở của xe cũng khá thuận tiện, có thể leo lên vỉa hè mà không cần phải lo sợ bị cạ gầm, tới hay lui hay "phanh" thoải mái ở những cung đường gồ ghề thay vì phải "rón rén" khi chạy xe sedan.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 8
Mẫu SUV Hyundai Tucson có mặt trên thị trường Việt Nam vào giữa năm 2010, chinh phục một bộ phận người mê xe bởi ngoại hình bắt mắt, nội thất hấp dẫn, vận hành ổn và có giá cạnh tranh dù không quá rẻ (khoảng 900 triệu đồng). Đây cũng là một dòng xe gầm cao, sở hữu động cơ xăng 2.0L, hộp số 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh và mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 10l/100km.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 9
Cũng ở dòng xe gầm cao 5 chỗ, Toyota RAV4 lại sở hữu động cơ xăng 2.5L với hộp số tự động 6 cấp và tiêu thụ ít nhiên liệu. Xe thích hợp đi đường trường, leo dốc, đổ đèo và vượt địa hình ngập nước.
Xế hộp nào chạy “ngon” vùng ngập nước ở VN? ảnh 10
Mazda CX-5 mang lại nhiều sự khác biệt trong phân khúc CUV (kiểu xe việt dã thể thao) với nhiều tính năng an toàn: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí phía trước và 4 túi khí bên hông xe... Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng xe...
Theo Kienthuc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm