Xe máy tìm bóng râm chờ đèn đỏ có bị xử lý?

dung-den-do-o-bong-ram-hinh-anh
Ảnh minh họa

Hỏi:Trưa hè trời nắng nóng, trên tuyến đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) có hai làn đường, khi xe ô tô của tôi lưu thông tới gần ngã tư đèn xanh đỏ thì có rất nhiều xe máy dừng chờ đèn đỏ dưới gốc cây bên làn đường của xe ô tô để tránh nắng, gây cản trở giao thông khiến xe của tôi không thể nào tiếp tục lưu thông. Xin hỏi trong trường hợp này người điều khiển xe máy có bị xử lý không? Đỗ Minh Hồng (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trả lời:Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người tham gia giao thông bằng xe gắn máy phải dừng, đỗ phương tiện đúng nơi quy định. Không vì việc thuận lợi cho mình mà lại làm cản trở phương tiện giao thông khác.

Việc dừng, đỗ sai quy định không những gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cùng chiều mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Với trường hợp người điều khiển xe máy mà lại dừng chờ đèn đỏ dưới gốc cây để tránh nắng nhưng lại dừng đỗ bên làn đường ô tô như bạn hỏi là vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Với lỗi vi phạm này, CSGT sẽ lập biên bản lỗi “đi không đúng làn đường quy định”, mức phạt từ 200.000-400.000 đồng và lỗi “dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông”, mức phạt từ 100- 200.000. Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (Đội phó Đội CSGT số 2,Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).

Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (báo Giao Thông)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm