10 đường đua điên rồ nhất thế giới

Tốc độ, những khúc ngoặt bất ngờ, dốc nối liền dốc,... đó là những gì người ta mô tả về những đường đua điên rồ nhất thế giới:
Núi Đuôi Rồng (Mỹ): Đây là con đường nối giữa Tennessee và Bắc Carolina, đoạn đường chưa đến 10.000 m mà có tới 318 khúc quanh, tạo thành hình dáng đuôi rồng. Nơi đây thu hút rất nhiều băng đua mô tô trên thế giới.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 2
Đường ngầm Guo Liang (Trung Quốc): Nằm ở khu vực núi Thái Sơn, xây dựng năm 1972, nối giữa làng Guo Liang và thế giới bên ngoài. Con đường này còn có tên gọi là "Hành lang Tiên Sơn Tuyệt Bích", hay "Động Guo Liang". Phải là người có đủ dũng khí mới dám lái xe qua đường ngầm này.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 3Đường Yungas (Bolivia): Còn có biệt danh "Con đường chết", nối giữa rừng nhiệt đới Amazon và vùng phía Bắc Bolivia. Đường chạy qua hơn 600 m dốc mà không có lan can bảo hộ. Nếu du khách đi qua đây mà không thấy sợ, thì quả thực có chút không phải với biệt hiệu của con đường này.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 4
Đường núi Stelvio (Italy): Nằm về phía Đông núi Alps, con đường này có 48 khúc quanh ngoặt. Chỉ xem chỉ dẫn đường thôi có khi đã khiến bạn phát nản.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 5
Đường đua xe đạp chuyên dụng (Pháp): Khu vực núi Alps ở Pháp nổi tiếng với môn thể thao trượt tuyết chính là cái nôi của những con đường đua điên rồ nhất thế giới. Nơi đây từng tổ chức không biết bao nhiêu cuộc đua xe đạp, với khoảng 3000m liên tục lên dốc, đòi hỏi ở các tay đua một sức khỏe bền bỉ vô cùng.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 6
Đường Transfăgărășan (Romania): Con đường này còn danh hiệu "Trung tâm đen tối", cái tên mà mới chỉ nghe thôi có thể bạn đã thấy ái ngại, càng không nói đến việc tự mình cầm lái trải nghiệm con đường hình chữ S với những đoạn dốc dài miên man này.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 7
Đường núi Khardung La (Ấn Độ): Đây là còn đường chính dành cho du khách đến tham quan dãy núi Himalayas ở Ấn Độ. Đường dài 5.400 m, mỗi năm trung bình 10.000 con ngựa và lạc đà đi qua đây.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 8 Đường Ticlio Pass (Peru): Đường dài 4.800 m, đi qua núi Cordillera, lái xe không những ngược gió lớn mà còn lúc nào cũng phải cẩn thận tránh đá lăn từ trên xuống.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 9Đường quanh núi (Nauy): Có 11 khúc ngoặt và 10% đường là dốc nguy hiểm. Vào mùa du lịch, mỗi ngày trung bình có 2.500 xe đi qua con đường này. Bạn cũng lên đường để thành một thành viên trong số đó thôi nào.
10 đường đua điên rồ nhất thế giới ảnh 10
Đại lộ Nürburgring Nordschleife (Đức): Là đường đua cho "Giải ô tô quốc tế", đây chính là nơi tốt nhất của sự pha trộn giữa tốc độ và nỗi niềm đam mê cầm lái.
Theo Lan Thư (Zing.vn, Depplus.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm