Sử dụng lốp hiệu quả

Dưới đây là tư vấn của chuyên gia hãng lốp xe Goodyear (Mỹ) dành cho bạn.

1. Thường xuyên kiểm tra lốp xe

 Kiểm tra lốp xe

Trước khi khởi hành bạn nên kiểm tra lốp xe để đảm bảo lốp xe luôn đủ áp suất hơi tiêu chuẩn. Lưu ý rằng số liệu ghi trên lốp xe là áp suất tối đa mà lốp xe có thể chịu.

2. Kiểm tra áp suất lốp xe

Kiểm tra áp suất


Bạn phải kiểm tra tối thiểu một tháng một lầ áp suất lốp xe, đồng thời cũng kiểm tra độ sâu gai của mặt lốp xe. Độ sâu gai mặt lốp còn đủ sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng trượt và hiện và nổ lốp bất ngờ.

3.  Bơm đúng áp suất

Bơm đúng áp suất

Nếu bạn bơm thiếu áp suất cho lốp sẽ làm tăng hiện tượng mòn gai vùng cạnh ngoài của lốp xe, sinh nhiệt quá mức dẫn đến giảm độ bền của lốp xe. Nhưng nếu bạn bơm thừa áp suất sẽ tạo áp lực quá lớn cho lốp khiến cho phần giữa mặt lốp xe phải gánh chịu phần lớn trọng lượng xe, dẫn đến mau hỏng lốp xe và mòn vẹt không đều. Nếu bạn mua lốp xe mới, hãy hỏi đại lý bán hàng để biết áp suất bơm phù hợp.

4. Hoán đổi định kỳ các lốp xe

Do trọng lượng của xe thường không phân bổ đều trên các bánh xe. Do đó, cần phải hoán đổi định kỳ các lốp xe để duy trì độ mòn đều cho các lốp xe và tăng tối đa hiệu quả sử dụng. Tùy theo các loại lốp khác nhau mà bạn có thể tiền hành hoán đổi lốp xe theo hình chữ X hoặc là chỉ hoán đổi lốp xe theo hướng trước và sau. Bạn nên nhờ sự tư vấn của nhân viên kỹ thuật để biết rõ hơn về quy cách hoán đổi lốp xe cho xe của bạn.

5. Sửa chữa

Sửa chữa lốp xe tại cơ sở uy tín

Điều rất quan trọng là biết khi nào lốp xe cần sửa chữa và khi nào thì phải thay hẳn. Nếu lốp xe cứ mất hơi thì cần phải tháo khỏi mâm để kiểm tra toàn bộ bên trong để tìm chỗ bị hư hại. Nếu lốp xe đang xẹp mà vẫn chạy dù một quãng ngắn thì cũng có thể bị hỏng mà không thể sửa chữa được nữa và cuối cùng là bạn cần đưa xe của mình đến những cơ sở thiết bị sửa chữa ô tô có uy tín và chất lượng để được tư vấn và giúp tăng tuổi thọ cho Lốp xe của bạn.

Theo thietbisuachuaoto

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm