Cư dân bức xúc vì nạn đổ rác trộm

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc hai bên đường số 34, KP 3, phường Bình Trị Đông B xuất hiện nhiều đống rác lớn. Thậm chí rác trải thành bãi ở cả hai bên đường nhưng không có ai thu dọn. Hình ảnh này gây mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh KP.

Anh Nguyễn Anh Vương, sống ở KP 3 cho biết: “Dọc theo đường số 34 xuất hiện nhiều bãi rác lớn, đa số do người khác đổ trộm. Nơi đó gần như trở thành bãi rác cho mọi nơi đổ về; từ xà bần, chum vỡ, rác sinh hoạt cũng được dồn về nơi này… Tuy nhiên, đến nay vấn đề này vẫn chưa được xử lý và cũng chưa xác định được ai là người đã đổ trộm rác. Trước tình trạng này, nhiều lần các hộ dân cũng dự định tự góp tiền để thu gom rác đi nơi khác nhưng chưa kịp làm thì rác từ nơi khác lại tiếp tục đổ về. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương xử lý dứt điểm tình trạng này”.

Bãi rác chất thành đống trên địa bàn phường Bình Trị Đông B. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, xác nhận trên tuyến đường số 36, KP 3 vẫn còn một số địa điểm gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh các hộ dân có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường thì khu vực đó vẫn còn một số bãi đất trống trở thành nơi đổ trộm rác.

Theo ông Minh, trước tình hình trên, UBND phường đã lên kế hoạch phát triển cho riêng KP 3 như vấn đề an ninh trật tự, dẹp lòng lề đường và xây dựng mỹ quan đô thị. Trong đó, UBND phường sẽ tiến hành rào những bãi đất trống lại để người dân không thể vào đó đổ rác. Đồng thời phường sẽ tiến hành lắp đặt camera để bắt và xử lý những trường hợp vi phạm.

Phạt tiền 3-5 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng…

(Trích điểm c khoản 1 Điều 20 Nghị định 155/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm