1. Thay đổi vị trí
- Cách đơn giản nhất để khắc phục là bạn hãy thử di chuyển gần hơn đến router và thực hiện lại việc kết nối, bởi lẽ khả năng thu tín hiệu Wi-Fi trên iPhone, iPad hoặc các dòng smartphone nói chung thường kém hơn máy tính.
- Trước khi bắt tay vào việc xử lý sự cố, hãy chắc chắn rằng Wi-Fi nhà bạn vẫn đang hoạt động ổn định. Để kiểm tra, người dùng có thể sử dụng các thiết bị khác như laptop, PC để thử kết nối Internet.
- Nếu đang sử dụng bao da hoặc case bảo vệ thiết bị, bạn hãy thử gỡ bỏ và tiến hành kết nối mạng.
2. Chỉnh sửa các thiết lập mạng
Khi kết nối Wi-Fi tại quán cà phê hoặc khách sạn, bạn cần phải mở trình duyệt và đồng ý với các điều khoản, đồng thời cung cấp một số thông tin cơ bản để được phép truy cập mạng.
Ngược lại, nếu đang kết nối với Wi-Fi gia đình, bạn hãy thử bật/tắt tùy chọn Airplane mode (chế độ máy bay) trong phần Settings (cài đặt) khoảng 5 phút và thực hiện lại việc kết nối. Nếu vẫn gặp vấn đề, người dùng hãy bấm vào tên Wi-Fi đang kết nối, kéo xuống phía dưới và chọn Renew Lease (gia hạn hợp đồng thuê). Quá trình này diễn ra tương đối nhanh và giúp khắc phục rất nhiều vấn đề liên quan đến kết nối.
3. Khởi động lại iPhone, iPad
Để khởi động lại iPhone, iPad, bạn hãy nhấn im nút nguồn khoảng vài giây cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Thực hiện tương tự để mở lại thiết bị và tiến hành kết nối Wi-Fi.
4. Khởi động lại router
Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục kết nối mạng bị chập chờn, việc bạn cần làm là rút phích cắm điện của router/modem ra, đợi 30 giây cho đến khi mọi thông số được xóa sạch. Sau đó cắm điện trở lại để nhà mạng cấp cho thiết bị một địa chỉ IP mới.
Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Wi-Fi, chạm vào biểu tượng chữ “i” tại tên mạng đang gặp sự cố, sau đó nhấn Forget This Network > Forget để quên mạng. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần thực hiện lại việc kết nối Wi-Fi một lần nữa.
5. Khôi phục thiết lập mạng
Việc khôi phục các thiết lập mạng sẽ giúp bạn xóa cache, các tùy chọn DHCP và những thông tin liên quan. Đầu tiên, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset Network Settings (đặt lại cài đặt mạng), xác nhận lại một lần nữa để việc khôi phục hoàn tất. Lưu ý, việc này sẽ không làm mất dữ liệu, hình ảnh hoặc video có sẵn trên iPhone và iPad.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.