Âm thầm thu phí thẻ tín dụng của khách hàng

“Hành vi này vi phạm khoản 5 Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về các hành vi bị cấm. Cụ thể, cấm yêu cầu người tiêu dùng thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng” - Cục Quản lý cạnh tranh cho biết.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo để tránh các tranh chấp phát sinh liên quan đến hành vi này, trong quá trình sử dụng thẻ người tiêu dùng cần liên hệ và làm rõ với ngân hàng về chính sách thu phí thẻ, cụ thể số tiền, thời điểm thu… Đặc biệt, do thẻ tín dụng thu phí theo từng năm nên người tiêu dùng cần làm rõ sau khi hết hạn sử dụng của năm đầu tiên, thẻ sẽ được gia hạn tự động hay theo thỏa thuận giữa người tiêu dùng với ngân hàng; việc thu phí từ năm thứ hai trở đi có được thông báo trước cho người tiêu dùng hay không, phương thức thông báo như thế nào (qua điện thoại, tin nhắn hay email).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới