1 cán bộ CDC Hải Dương làm giả giấy xét nghiệm COVID-19

Ngày 1-7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tùng Lâm (SN 1988, trú TP Hải Dương), cán bộ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương để điều tra về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Nguyễn Tùng Lâm bị tạm giữ phục vụ điều tra sau khi lực lượng chức năng phát hiện có một số người không khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát COVID-19 tại cầu Bạch Đằng.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút tối 26-6, Công an thị xã Quảng Yên nhận được thông báo của chốt kiểm soát dịch bệnh COVID – 19 BOT cầu Bạch Đằng phát hiện xe ô tô cứu thương chở năm người đi qua chốt nhưng không khai báo y tế theo quy định.

Nguyễn Tùng Lâm được xác định đã làm giấy xét nghiệm COVID-19 giả. Ảnh: HH

Công an thị xã Quảng Yên đã mời những người này về trụ sở để xác minh, làm rõ. Những người này khai nhận đã được Nguyễn Tùng Lâm là cán bộ thuộc CDC hải Dương tiến hành làm xét nghiệm và cấp giấy xét nghiệm COVID-19 cho họ để dùng đi qua chốt kiểm dịch.

Công an đã triệu tập Nguyễn Tùng Lâm để xác minh, điều tra.

Tại cơ quan công an, Lâm thừa nhận đã tự làm xét nghiệm cấp giấy xét nghiệm COVID-19 giả cho những người này. Theo công an, từ cuối tháng 5-2021, Lâm đã đến nhà hoặc hẹn tại một địa điểm nào đó, tự lấy mẫu xét nghiệm cho những người có nhu cầu, sau đó tự làm giả chữ ký của lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đóng dấu lên giấy xét nghiệm.

Trung bình mỗi trường hợp, Lâm thu từ 200.000 đến 700.000 đồng/người. Bước đầu công an xác định Lâm đã thực hiện lấy mẫu và cấp giấy cho gần 40 trường hợp, thu lợi bất chính khoảng 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm