1 Công an ở Tân Bình bị thanh niên nghi ngáo đá tấn công bằng dao

Ngày 6-10, Công an quận Tân Bình đang tạm giữ, lấy lời khai với Lê Hoàng Vũ (25 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 9 giờ 50 cùng ngày, thượng úy NĐB (30 tuổi) là Công an khu vực xuống địa bàn nắm tình hình và mời Vũ là người nghiện, đang được quản lý về phường làm việc, giáo dục.

Khi thượng úy B. đứng trước cửa thì Vũ biểu hiện "ngáo đá" không tỉnh táo, có biểu hiện không tỉnh táo, đồng thời chất vấn rằng “có bằng chứng chứng minh mình sử dụng ma túy hay không?” và bất hợp tác.

Người dân cùng lực lượng chức năng đưa thượng úy B. đi cấp cứu. Ảnh: HT

Khi thượng úy B. đứng trước nhà ở con hẻm ở đường Hồng Lạc để điện thoại về Công an phường 10 xin hỗ trợ thì bất ngờ bị Vũ rút dao thủ trong người ra tấn công.

Do bất ngờ, thượng úy B. không kịp phản kháng, bị thương ở đùi trái và không thể tước dao của Vũ.

Người dân khu vực phát hiện vụ việc nên hô hoán, can ngăn, tuy nhiên Vũ vẫn manh động tấn công thượng úy công an bằng dao.

Khi thượng úy B. quay lưng bỏ chạy thì bị Vũ tiếp tục truy đuổi, đâm dao liên tiếp vào lưng.

Thượng úy B. bị thương nặng do Vũ tấn công. Ảnh: HT

Người dân sau đó hỗ trợ, can ngăn và báo Công an phường 10. Lực lượng chức năng sau đó có mặt, khống chế Vũ đưa về trụ sở.

Thượng úy B. được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng bị thương ở má, mắt, có vết đâm ở đùi trái và nhiều vết đâm ở sau lưng, bị mất nhiều máu và tràn dịch màng phổi.

Ban đầu, phía bệnh viện cho biết, thượng úy B. bị tràn khí màn phổi gây khó thở. Vết thương sau lưng rất sâu, bị chém gãy xương sườn. Vết chém ở tay phải bị đứt gân nhiều nên phải mời bác sĩ chấn thương chỉnh hình đến mổ và nối gân.

Sau ca mổ kéo dài 2 giờ, hiện sức khỏe của thượng úy B. đã ổn định.

Hiện Vũ vẫn đang có biểu hiện không tỉnh táo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm