1 học sinh đuối nước ở hồ sâu từng khai thác đá

Sáng 30-5, lực lượng tìm kiếm nạn đã tìm, vớt được thi thể em LVĐ (16 tuổi, trú xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trên hồ nước Lèn Chùa.
Trước đó, chiều 29-5, em Đ. đi chơi và tắm tại hồ nước Lèn Chùa (phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hỗ tìm kiếm em Đ. trên hồ nước mỏ Lèn Chùa. Ảnh: CA.

Em Đ. bị sẩy chân xuống khu nước sâu khiến bị đuối và mất tích trên hồ nước.

Phòng Cảnh sát PCCC va cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo, liền chỉ đạo 12 cán bộ, chiến sĩ cùng hai xe ô tô chở các phương tiện chuyên dụng, nhanh chóng tới hiện trường.


Cảnh sát PCCC đã phối hợp Công an Thị xã Hoàng Mai, triển khai tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do hồ nước này từng là mỏ khai thác đá khai thác quá cốt 0 nên nay hồ quá sâu, rộng, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn.


Trước đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri vào ngày 29-9-2018, người dân đã phản ánh với các đại biểu Quốc hội về việc khu vực này sau khi các doanh nghiệp ngừng khai thác nhưng chưa được hoàn thổ, trả lại mặt bằng, gây nguy hiểm.

Cử tri đề nghị các cấp, các ngành cần vào cuộc để yêu cầu doanh nghiệp trả lại hiện trạng, khôi phục môi trường sau khai thác.

Sau khi doanh nghiệp khai thác đá, mỏ đá Lèn Chùa thành hố nước rất sâu Ảnh: Đ.LAM

Sau đó nhiều cơ quan báo chí từng đã phản ánh và cảnh báo việc không hoàn thổ gây nguy hiểm cho trẻ em và cả người lớn, ảnh hưởng môi trường.

Ngày 6-11-2018, UBND tỉnh Nghệ An có các quyết định phê diệt đóng cửa mỏ khoáng sản đá xây dựng tại khu vực Lèn Chùa.
Với quyết định này, thay vì yêu cầu các doanh nghiệp hoàn thổ đất lấp bằng khu mỏ thì UBND tỉnh Nghệ An lại cho phép để hố nước sâu khu vực mỏ rồi dựng hàng rào xung quanh, cắm biển cảnh báo...

Quyết định cũng nêu thời hạn thi công là hai tháng nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu xong. Doanh nghiệp đã cắm biển có hình đầu lâu quanh hồ nước sâu và viết chữ "nguy hiểm"...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm