1 người nước ngoài bị cướp đâm trọng thương

Ngày 28-5, Công an quận Tân Bình cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang tiến hành điều tra, truy xét vụ cướp xảy ra tối 27-5 tại chung cư Phúc Yên (phường 15, quận Tân Bình).

Vụ việc xảy ra tại chung cư Phúc Yên (phường 15, quận Tân Bình) tối 27-5.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ tối cùng ngày, ông Rachicd (34 tuổi, quốc tịch Maroc) và vợ là chị Trần Thị Thu Trang (37 tuổi) điều khiển ô tô về nhà tại chung cư Phúc Yên.

Khi ông Rachicd bế con nhỏ (2 tuổi) cùng vợ xuống xe thì hai nam thanh niên chạy xe máy áp sát, giật chiếc bóp chị Trang đang cầm trên tay.

Người đàn ông quốc tịch Maroc bị thương ở mặt và ngực do bị đâm bằng vật nhọn.

Thấy vợ bị cướp giật, ông Rachicd đã bỏ con chạy theo giằng lại. Trong lúc giằng co, người đàn ông ngoại quốc đã bị một trong hai tên cướp dùng vật nhọn tấn công vào mặt, ngực. “Cả nhà vừa bước xuống xe thì hai tên chạy tới giật bóp. Tôi đuổi theo đồng thời la lên thì chồng tôi chạy tới giật lại khiến chúng ngã xe. Một tên đã rút dao đâm anh ấy rồi bỏ chạy. Tôi níu được áo mưa của một người nhưng có hai nam thanh niên khác chạy xe máy tới, cứ tưởng là người dân tới giúp bắt cướp nhưng hai người này tới để giúp đồng bọn tẩu thoát” - chị Trang nhớ lại.

Nạn nhân sau đó nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Sự việc xảy ra chưa đầy một phút, cả bốn tên cướp nhanh chóng rú xe bỏ chạy. Riêng ông Rachicd bị thương được đưa vào quán cà phê cạnh đó sơ cứu; sau đó được đưa đi BV Chợ Rẫy cấp cứu. “Anh ấy chảy rất nhiều máu do vết thương trên mặt, con gái tôi cũng bị trầy xước do bị té. Sau khi kiểm tra thì phát hiện hai chiếc điện thoại iPhone cùng 10.000 USD đã bị mất. Riêng chiếc bóp thì rơi tại hiện trường. Cả gia đình thì hoảng loạn” - chị Trang cho biết thêm.

Anh H., một người dân sống cạnh hiện trường cho biết sự việc xảy ra rất nhanh. "Những thanh niên này đều bịt khẩu trang, đội nón bảo hiểm, mặc áo mưa. Lúc đầu tôi cứ tưởng là có vụ ngã xe nên chạy ra định giúp đỡ. Nhưng chạy chưa tới thì nghe thấy người phụ nữ hô: "Cướp, cướp"; vừa định thần thì thấy một tên vung dao loạn xạ. Vì tay không, lại bất ngờ nên tôi không biết xử lý ra sao. Bọn chúng sau đó nhanh chóng chạy trốn".

Lực lượng chức năng quận Tân Bình cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường thu thập thông tin điều tra, truy xét vụ việc.
Chị Trang cho biết đang làm nghề kinh doanh hàng may mặc và sống tại chung cư Phúc Yên khoảng banăm nay. Chiều 28-5, sức khỏe ông Rachicd đã khá ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm