1 nhân viên ngân hàng bị bắt trong vụ lừa 200 tỉ đồng

Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa thi hành lệnh bắt bị can, khám xét chỗ ở đối với Chu Nữ Diệu Huyền (36 tuổi, trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku - nguyên cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 11-2018 đến tháng 5-2020, lợi dụng là nhân viên hợp đồng có thời hạn tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai, Lê Thị Thương (33 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đưa ra thông tin là cần vay tiền làm đáo hạn ngân hàng cho khách để vay mượn của nhiều người trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bị can Huyền (phải) và bị can Thương bị bắt về tội lừa đảo. Ảnh: LQL

Tuy nhiên, đến tháng 6-2020, Thương làm đơn trình báo cơ quan Công an về việc đã vay nợ với số tiền 173,1 tỉ đồng nhưng không có khả năng chi trả, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trinh làm việc, Công an tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận 12 đơn tố cáo của các cá nhân cho Thương vay mượn với tổng số tiền hơn 80 tỉ đồng.

Ngày 3-9-2020, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã bị can Thương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và người này sau đó đã ra đầu thú.

Điều tra mở rộng vụ án này, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện, củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ và ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huyền vì xác định có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 56 tỉ đồng.

Trong vụ án này, công an xác định Thương và Huyền đã lợi dụng công việc của mình nhằm tạo lòng tin để vay số tiền lớn nhằm chiếm đoạt.

Hiện, Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm