1 phụ nữ 38 tuổi cầm đầu đường dây đánh bạc 2.000 tỉ đồng

Sáng 9-11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỉ đồng do Nguyễn Thị Thùy Linh (38 tuổi) cầm đầu.

Từ đầu tháng 6-2021, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) phát hiện trên địa bàn có nhóm người tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô, đề sử dụng các thiết bị công nghệ cao với số tiền rất lớn.

Nguyễn Thị Thùy Linh tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Qua điều tra cho thấy, Lê Cảnh Toàn (35 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) là đại lý cấp một thu gom bảng lô, đề ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) để chuyển cho Nguyễn Thùy Linh (38 tuổi, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo Giám đốc và Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An để xác lập chuyên án đấu tranh.

Tuy nhiên, Linh thường xuyên thay đổi chỗ ở, sinh sống tại TP.HCM, có nhiều mối quan hệ phức tạp.

Ngoài việc nhận bảng lô, đề của Toàn thì Linh còn cấu kết với nhiều người ở Hà Nội để đánh bạc như: Vũ Thùy Hương (37 tuổi, trú phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nguyễn Đức Thịnh (50 tuổi, trú phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nguyễn Thị Minh Trọng (32 tuổi, trú phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn)…

Lê Cảnh Toàn đại lý cấp một cho Linh. Ảnh: CA

Trong đó, Hương là đại lý cấp một của Linh tại Hà Nội với số tiền giao dịch đánh bạc hàng ngày rất lớn. Để đối phó với cơ quan công an, đường dây đánh bạc này hoạt động khép kín, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, các ứng dụng mạng xã hội và phần mềm có tính bảo mật như Facebook, Zalo, Telegram...

Khi có kết quả Xổ số miền Bắc, các đối tượng tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng, nhắn tin cho nhau rồi sau đó xóa hết các tin nhắn. Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng nhiều tài khoản khác nhau và không sử dụng tài khoản chính chủ để thanh toán.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan thành lập các tổ công tác tiến hành bắt đồng loạt 11 nghi can ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Linh bị bắt giữ khi đang trốn ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Tại tỉnh Nghệ An, Ban Chuyên án đồng loạt bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của Toàn và các đối tượng khác. Khi bị vây bắt, Toàn đã chống đối quyết liệt, đập vỡ màn hình điện thoại mà Toàn dùng để đánh bạc, bằng hình thức ghi lô, đề.

Vũ Thùy Hương bị bắt giữ. Ảnh: CA

Lực lượng công an đã khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ tang vật gần 500 triệu đồng, 34 điện thoại, 2 máy tính xách tay, 2 bộ thu camera, một máy đếm tiền, 2 xe ô tô cùng nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ, sổ sách liên quan đến hành vi tồ chức đánh bạc.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an đã chứng minh được số tiền đường dây này sử dụng đánh bạc trong ngày 2-11 là hơn 12,6 tỉ đồng. Tính từ đầu tháng 7-2021 đến ngày 2-11-2021 đường dây đánh bạc này giao dịch hơn 2.000 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm