1 phụ nữ dùng nhiều căn nhà ở Sài Gòn buôn ma túy

Ngày 19-3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây ma túy do Lê Thị Ngân (48 tuổi; ngụ phường 16, quận 8) cầm đầu.
Cảnh sát thu giữ 9,4 kg ma túy đá cùng nhiều tang vật có liên quan.

Bà Ngân được xác định cầm đầu đường dây, đưa ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ. Ảnh: CA

Trước đó, qua trinh sát nắm tình hình, cảnh sát phát hiện một đầu mối bán ma túy cho nhiều con nghiện trên địa bàn TP.HCM nên xác lập chuyên án đấu tranh.
Thái Vĩ Dân (44 tuổi, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân) được xác định là mối tiêu thụ ma túy của Ngân. Tháng 1-2018, Phòng PC47 triệt phá đường dây này.

Số lượng ma túy lớn bị cảnh sát phát hiện, thu giữ. Ảnh: CA

Mới đây, trinh sát phát hiện Ngân vừa nhập một khối lượng lớn ma túy về cất giấu, chuẩn bị tiêu thụ. Xác định không để số ma túy này tuồn ra ngoài, gây hậu quả cho xã hội, ban chuyên án quyết định lập kế hoạch bắt quả tang.

“Toàn bộ trinh sát Đội 6 được huy động vào trận, anh em mất ăn mất ngủ nhiều ngày theo sát phát hiện vào tối 14-3, Dân mua ma túy của Ngân rồi đem đi bán cho khách nên ập đến bắt quả tang” - một cán bộ điều tra nói.

Theo đó, số lượng ma túy thu được trong người Dân là gần 150 g ma túy đá và ngay trước số 346 Phạm Văn Chí (phường 4, quận 6), Dân bị tổ công tác Phòng PC47 và Phòng 5 C47B chặn xe bắt quả tang cùng tang vật là 4 điện thoại cùng 25,5 triệu đồng.

Đến 3 giờ sáng 15-3, Phòng PC47 phối hợp Công an phường 16, quận 8 và Phòng 5 Cục C47B ập vào căn nhà không số ở hẻm 230 Phú Định (phường 16, quận 8) bắt quả tang Ngân đang tàng trữ 9,3 kg ma túy đá (MA).

Theo cảnh sát, đường dây ma túy này hoạt động từ khoảng trước Tết và bị cảnh sát phát hiện, lập chuyên án. Ảnh: CA

Theo một cán bộ điều tra, nguồn ma túy do Ngân đặt mua trực tiếp từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. “Để qua mặt cảnh sát, người này mua nhiều căn nhà. Sống ở một nơi, cất giấu ma túy ở một nơi và giao dịch ở một nơi khác. Đặc điểm là không bao giờ để ma túy cùng nơi ở. Sau khi nhận được ma túy thì chuyển khoản và giao dịch chủ yếu bằng đô la” - một trinh sát cho biết.

Theo dó, bà Ngân mua 10 kg ma túy về TP.HCM tiêu thụ nhưng đã bán hết một số. Thường ngày, người đàn bà này sống cùng chồng, con. Tuy nhiên, khai với cảnh sát, chồng bà Ngân nói rằng không hề biết, không liên quan đến công việc của vợ.
Cảnh sát đang làm rõ số tài sản khủng của bà Ngân có phải do việc buôn bán ma túy mà có hay không để có cơ sở niêm phong, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm