10 ngàn tờ vé số suýt mất vì “để hớ hênh”

16h ngày 30/6, Trực ban Cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH - Công an tỉnh Đắk Nông nhận được tin của anh Nguyễn Nhật Nguyên (21 tuổi), là nhân viên thuộc Công ty TNHH Xổ số kiến thiết tỉnh Quảng Bình chi nhánh tại tỉnh Đắk Lắk báo anh vừa bị mất 10.270 tờ vé số trị giá hơn 50 triệu đồng.

Theo tường trình của anh Nguyên thì vào chiều 30/6, anh mang một túi xách bên trong có nhiều bịch vé số khác nhau với tổng số là 45 ngàn tờ đi xe khách xuống thị xã Gia Nghĩa giao cho các đại lý bán. Tuy nhiên, lúc đi xe không để ý xuống đến nơi kiểm tra phát hiện bị mất 1 bịch vé số nói trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, một mặt điện thoại báo các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, một mặt cử cán bộ, chiến sỹ đến các điểm lên xuống xe buýt, bến xe trên địa bàn thị xã để xác minh, truy bắt đối tượng. Trong lúc lực lượng Cảnh sát 113 đang truy tìm đối tượng thì nhận được điện thoại của anh Lê Khắc Oanh (36 tuổi), trú tại tổ 6, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, là người chạy xe thồ ở bến xe Đắk Nông báo: Vào khoảng 18h cùng ngày, trong lúc anh đang đứng đợi khách ở khu vực gần bến xe thì có một người đàn ông đến thuê chở đến khu vực hồ Đại La, tuy nhiên lúc vừa tới nơi anh ta không có tiền trả mà trả bằng nhiều tờ vé số. Nghi ngờ những tờ vé giả hoặc là trộm cắp nên anh đã đến báo cáo toàn bộ sự việc cho Cảnh sát 113. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát 113 đã bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Tiến Pha (38 tuổi), quê quán Quỳnh Phụ - Thái Bình. Sau khi  vào TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chiều 30/6, Pha đón xe khách xuống thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông làm thuê.

Trong lúc đi xe phát hiện túi xách không có người trông, đối tượng mở ra thấy có nhiều vé số, Pha đã lấy một cọc hơn 10 ngàn tờ bỏ vào túi mình rồi xuống xe ở khu vực hồ Đại La và mang đi bán thì bị lực lượng Cảnh sát 113 bắt giữ cùng tang vật.

 
Theo Minh Quỳnh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm