100 học viên cai nghiện trốn do bốc đồng, nhớ nhà

Trưa 30/1, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Hoa Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết: “Hiện các hoạt động tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội diễn ra bình thường.

Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tại Long An. Ảnh: HOÀNG NAM.

Ngày 30/1 là ngày thăm của thân nhân với các học viên. Trung tâm vẫn tổ chức gặp gỡ để gia đình thăm nom, động viên con em. Phía Trung tâm trong đêm 29 đến sáng 30/1 khi tiếp nhận và tìm được các học viên bỏ trốn quay về đã tổ chức cơm nước và cấp phát lại quần áo, chăm sóc y tế một số học viên khi bỏ trốn bị trầy xước chân tay…., đồng thời chia nhóm ra để nói chuyện.

Trong sáng 30/1, trung tâm  đã tập trung anh em học viên để  trò chuyện, tuyên truyền và giáo dục nhằm giúp mọi người ổn định tâm lý, an tâm chữa bệnh, học tập cho tốt”.

Cũng theo ông Hoa Thanh Niên, lãnh đạo trung tâm và cán bộ nhân viên đã gặp gỡ anh em học viên bỏ trốn để hỏi chuyện và năm tâm tư tình cảm các học viên. Qua thăm hỏi cho thấy đây là hành động bốc đồng nhất thời của một số anh em do tết mà lại xa nhà, đa phần anh em khác thấy anh em kia ùa trốn là cũng đi theo chứ không suy nghĩ gì.

Đến thời điểm hiện nay 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội đã quay trở lại trung tâm sau khi ùa ra bỏ trốn vào chiều 29/1.

Số học viên quay trở lại tâm lý đã ổn định, số đang bỏ trốn sẽ tiếp tục cho tìm về, trong đó có liên hệ với gia đình để nếu về nhà sẽ đưa trở lại tiếp tục cai nghiện cho tốt.

Theo tìm hiểu Pháp luật TP.HCM,  Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An) có tổng cộng 162 học viên thuộc diện cai nghiện bắt buộc và 7 học viên cai nghiện tự nguyện. Theo biên chế tại trung tâm sẽ có 55 cán bộ nhân viên và bảo vệ, tuy nhiên hiện chỉ có 50 người bao gồm cả lực lượng bảo vệ nên nhân lực mỏng.

“Theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và sở, hiện trung tâm tăng cường công tác trật tự và bảo vệ để tránh trường hợp đáng tiếc, tăng cường công tác giáo dục, nắm bắt tâm tư tình cảm của anh em học viên để kịp thời có biện pháp giải quyết, qua đó giúp anh em học viên an tâm trong quá trình chữa bệnh và giáo dục ở trung tâm, sớm trở về nhà”, ông Hoa Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm