2 học sinh dùng dao phóng lợn chống trả cảnh sát

Ngày 9-3, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tạm giữ VMD và HHNL (cùng học lớp 11, tại Đà Nẵng) điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Công an cũng đang triệu tập thêm những người trong nhóm của hai học sinh trên để lấy lời khai.  

Xe máy được 2 học sinh dùng khẩu trang che biển số. Ảnh: HH

Khuya 8-3, tổ công tác C1-911, Công an TP Đà Nẵng phát hiện năm xe máy có khoảng 10 thanh thiếu niên cầm theo hung khí chạy rất nhanh trên đường Nguyễn Lương Bằng. Tổ công tác liền đuổi theo và ra tín hiệu yêu cầu nhóm này dừng xe.

Phát hiện công an, nhóm này chia ra nhiều hướng bỏ chạy. Lực lượng phát hiện xe của D. và L. che kín biển số, người ngồi sau cầm dao phóng lợn dài khoảng 2m nên truy đuổi. Một cảnh sát đã nổ hai phát súng chỉ thiên nhưng hai học sinh không chấp hành.

Cảnh sát tiếp tục đuổi theo khoảng 2 km thì một cảnh sát tăng ga áp sát. Tuy nhiên, D. ngồi sau liên tục vung dao về phía sau, rất may các cảnh sát đều né được.

Thấy tình huống nguy hiểm một cảnh sát khác tiếp tục nổ thêm hai phát súng chỉ thiên cảnh báo nhưng hai học sinh vẫn ngoan cố bỏ chạy. Lực lượng truy đuổi phải báo về trung tâm chỉ huy để nhờ hỗ trợ thêm lực lượng chặn bắt.

Hai học sinh bỏ chạy trên nhiều tuyến đường, có lúc chạy ngược chiều. Lúc chạy trên cầu sông Hàn, D ngồi sau đã dùng dao phóng lợn phóng về phía lực lượng cảnh sát. Rất may, mọi người đều né được nhát dao chí mạng này.

Sau hơn 10 km truy đuổi, cảnh sát đã bắt được L và D, thu hồi được dao phóng lợn bị gãy.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, do mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác nên L. và D. rủ thêm 10 người đem theo hai dao dạng phóng lợn, kiếm tự chế, hai cây đao cán dài đến điểm hẹn trên đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu). Cả nhóm đến điểm hẹn nhưng không gặp được đối thủ, trên đường về thì gặp cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm