Quận 3:

2 người xăm trổ lại đến ngôi nhà ở quận 3 dọa nạt

“Chúng tới bảo: 4,5 ngày nữa phải dọn ra khỏi nhà, không đi sẽ có chuyện. Sáng nay mấy người đó lại vừa tới đòi nhà. Ba hôm nay tụi tui phải thay phiên nhau qua đây canh với bà H., mà đâu canh cả đời được. Mệt mỏi quá cô ơi, chẳng biết bao giờ tòa mới xử! Chỉ cần tòa ra quyết định. Bả làm liền chớ đâu tự nhiên lấy nhà, rồi mẹ con bả đi đâu về đâu”. Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, em rể bà H. chủ ngôi nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Phường 1, Quận 3) nói.

Nhóm đòi nợ thuê xộc vào nhà bà H hồi tháng 4 đòi giao nhà

Theo lời kể của em rể bà H., cách đây vài ngày, có hai người đàn ông xăm trổ tới đưa bản hợp đồng ủy quyền sử dụng căn nhà này yêu cầu gia đình bà H. trong vòng 4,5 ngày nữa phải nhanh chóng dọn dẹp rời khỏi căn nhà. Nếu không đi sẽ có chuyện.

Ghi nhận của PV, 9h sáng nay, hai người đàn ông lạ mặt mặc áo đen, xăm trổ ở tay lại xuất hiện, một người vào nhà ngồi ngay giữa lối đi lại. Lực lượng bảo vệ dân phố và công an quận 3 cũng có mặt kịp thời để bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. 

Sau hơn 30 phút ngồi trong nhà, người đàn ông này cầm tập hồ sơ "Hợp đồng chuyển nhượng" ngôi nhà trên rải vào từng hộ gia đình xung quanh nói đại ý: nhà trên đã bán, chủ nhà chơi bẩn không chịu dọn đi... 

9h sáng nay, một người đàn ông trong nhóm này lại tới Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Anh T. là em rể bà H., làm nghề sửa xe tít trên Hóc Môn cũng chạy qua canh phụ, sợ chị xảy ra chuyện không may. Quẹt vội bàn tay còn cáu bẩn vào bộ quần áo lấm lem, dầu nhớt, anh T. ngậm ngùi: “Tui tới hồi chiều qua tới giờ, thằng cháu nó chạy Grab với em trai bả thì canh buổi sáng. Mấy hôm nay anh em phải thay phiên nhau tới phụ, chỉ sợ tụi nó tới, toàn đàn bà con gái nó đuổi ra lấy nhà thì chịu. Hồi sáng nghe bả bảo, có 5 thằng lởn vởn quanh đây, 3 thằng đợt trước bả nhìn cái nhận ra ngay, 2 thằng mới.

Hồi tháng 4 bị tạt mắm tôm, xăng thúi rồi nó tới đòi phá cửa lấy nhà, báo chí công an vào làm, đã thấy nó im im, cứ nghĩ họ sẽ dừng đợi quyết định của tòa, đâu dè. Sáng nay nó lại tới, một thằng vào ngồi ngay trong nhà ngồi từ 9h đến gần 11h mới về… May có công an với bảo vệ dân phố túc trực ngoài nên nó chưa dám làm gì mà hốt quá cô ơi”, người này nói.

Ngôi nhà từng bị tạt xăng trộn sơn đỏ

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, gia đình bà H. cho biết nguyện vọng của gia đình là Tòa án nhân dân quận 3 sớm đưa vụ án ra xét xử để gia đình thi hành án.

“Chồng bả trốn mấy năm nay rồi giờ để gánh nợ lại bắt mấy mẹ con bả trả. Có nợ thì phải trả. Nhưng trả thế nào cho đúng, chớ lãi mẹ đẻ lãi con rồi siết nhà đâu được. Bả làm đơn lên tòa rồi. Tui chỉ mong tòa án sớm giải quyết cho bả. Giờ buôn bán làm ăn không dám mở, lúc nào cũng phải sống thấp thỏm”, em trai bà H. lắc đầu chán nản.

Công an và lực lượng bảo vệ dân phố có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh sáng nay (28-8). Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Không biết chiều nay tụi nó có tới quậy không. Tụi tui có điện báo công an và phường rồi, các chú bảo hễ có chuyện, gia đình điện là công an sẽ có mặt ngay”, em rể bà H. thấp thỏm.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch UBND phường 1, quận 3 khẳng định: "Ngoài công an và lực lượng dân quân thường xuyên tuần tra, chúng tôi có lực lượng sẵn sàng ứng phó đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho người dân và bà con. Trong những cuộc họp giao ban, chúng tôi sẽ báo về trường hợp này. Chúng tôi cũng sẽ tìm cách can thiệp, giúp đỡ gia đình cô H. trong khả năng, thẩm quyền của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm