2 phóng viên báo Khánh Hòa bị tấn công khi tác nghiệp

Chiều 12-3, một nguồn tin cho hay lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý vụ hai PV báo Khánh Hòa bị nhiều người bắt giữ, hành hung và lấy một balô với nhiều dụng cụ tác nghiệp, theo tố giác của hai PV.

Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh, cho biết  công an huyện đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Hiện trường khai thác quặng trái phép tại huyện Khánh Vĩnh do PV Thành Long, báo Khánh Hòa ghi nhận.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhà báo Trần Duy Hưng, Tổng Biên tập báo Khánh Hòa, cho biết theo đề nghị của Công an huyện Khánh Vĩnh, chiều 12-3, báo Khánh Hòa đã tổ chức đưa hai PV bị hành hung trở lại hiện trường để cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, phục vụ điều tra.

Theo ông Hưng, sáng cùng ngày, Ban Biên tập báo Khánh Hòa đã có công văn báo cáo sự việc đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng liên quan.

“Trong công văn, chúng tôi đề nghị công an tỉnh sớm điều tra, xử lý việc hai PV của báo bị bắt giữ trái pháp luật, bị hành hung, cướp tài sản. Đây là những hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tác nghiệp của nhà báo. Chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác quặng trái phép tại huyện Khánh Vĩnh. Theo thông tin ban đầu chúng tôi ghi nhận thì việc khai thác quặng trái phép này có dấu hiệu bảo kê của một số người nên tình trạng này diễn ra thời gian dài” - nhà báo Trần Duy Hưng thông tin.

Cũng theo tổng biên tập báo Khánh Hòa, sau khi tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh tình trạng khai thác quặng trái phép xảy ra tại xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tòa soạn báo Khánh Hòa đã cử hai PV Thành Long, Thế Anh đến địa bàn trên để xác minh. Lúc 17 giờ 30 ngày 11-3, sau khi ghi nhận thực tế tình trạng khai thác quặng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc xã Khánh Thành, hai PV rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, trên đường đi, họ đã bị hơn 10 người chặn lại, bắt giữ, lấy đi một ba lô bên trong đó có một máy ảnh, ba điện thoại di động, hai ví tiền cùng nhiều đồ dùng, giấy tờ cá nhân.

Sau khi liên tục đánh PV Thành Long, đến 22 giờ cùng ngày, nhóm người trên mới thả hai PV. Trên đường về, hai PV thấy ba lô của mình bị vứt trên đường, cách nơi bị bắt giữ khoảng 100 m. Kiểm tra ba lô, hai PV phát hiện thẻ nhớ trong máy ảnh, hai SIM trong điện thoại, gần 1,5 triệu đồng bị mất, một điện thoại bị phá hỏng, toàn bộ hình ảnh trong điện thoại về tình trạng khai thác quặng trái phép tại khu vực nói trên đã bị xóa sạch.

Thông tin với Pháp Luật TP.HCM, nhà báo Thành Long cho biết sau khi bị hơn 10 người khống chế, anh bị nhiều người xông vào đè xuống, đánh đập nhiều cái vào đầu. Sau đó, nhóm người trên bắt giữ, đưa hai PV đến giam lỏng trong một lán trại hơn bốn tiếng đồng hồ. Sau khi được thả ra, đến rạng sáng 12-3, hai PV mới đến được Công an huyện Khánh Vĩnh trình báo sự việc. “Hiện đầu tôi vẫn còn bị đau, choáng váng” - nhà báo Thành Long chia sẻ.

PV đã liên lạc với nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, để nắm thêm thông tin, quan điểm xử lý vụ việc. Nhà báo Đoàn Minh Long cho hay đang nắm cụ thể sự việc và sẽ sớm có ý kiến chính thức về vụ việc nghiêm trọng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm