2 phóng viên nhận 250 triệu đồng bị khởi tố tội nhận hối lộ

Ngày 13-9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố Nguyễn Tuấn Điệp (41 tuổi) và Hoàng Văn Trình (35 tuổi, cùng trú TP Hạ Long về tội nhận hối lộ theo điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Điệp và Trình. 

Bãi đỗ xe chợ Hạ Long 1, nơi Điệp bị bắt quả tang khi nhận tiền. Ảnh: CTV

Trước khi bị khởi tố, bắt giam, Điệp là phóng viên của Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh, còn Trình là phóng viên Văn phòng đại diện báo Nông thôn ngày nay ở Quảng Ninh.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn, đồng thời công an cũng đã thông báo tới chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan.

Như PLO đã thông tin, trước đó, ngày 1-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của một doanh nghiệp có trụ sở tại TP Hạ Long, tố cáo bị một nhóm nhắn tin, gọi điện ép phải nộp tiền nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Công an và VKSND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xác định tố cáo của doanh nghiệp là có sơ sở nên đã phân công giải quyết tin báo, tố giác tội phạm.

Chiều 2-9, tại bãi đỗ xe chợ Hạ Long 1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với VKSND tỉnh này đã bắt quả tang Nguyễn Tuấn Điệp đang nhận 250 triệu đồng từ đại diện 1 doanh nghiệp. Tiếp đó, công an đã bắt khẩn cấp Hoàng Văn Trình là đồng phạm của Điệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm