2 tháng trộm rồi rao bán 27 xe máy

Ngày 5-1, tin từ Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay đơn vị này đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố 8 người gây ra 27 vụ trộm xe máy.

Lâm Minh Trung đang chỉ một địa điểm gây án

Theo kết luận điều tra, Lâm Minh Trung (tên gọi khác là Tấn, 21 tuổi, ngụ xã Tân Hoà, huyện Tân Thành) không nghề nghiệp, có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong thời gian từ đầu tháng 8 đến tháng 10-2017, Trung liên tục rủ rê bảy thanh niên khác cùng sinh sống trên địa bàn huyện Tân Thành tham gia cùng mình trộm, tiêu thụ 27 xe máy trên địa bàn các địa phương gồm như TP Vũng Tàu, Bà Rịa, huyện Long Điền, huyện Tân Thành…

Mỗi lần trộm cắp, Trung thường đi cùng một đồng bọn trên xe máy, lợi dụng sơ hở của người dân, dùng các loại đoản để mở khoá xe. Sau khi trộm được, nhóm này thay biển số, rao bán trên mạng rồi chia nhau tiêu xài, sử dụng ma tuý.

Đáng chú ý, trong những lần “hợp tác” này, Nguyễn Văn Phúc (tên gọi khác là Chuột, 18 tuổi) gây ra 13 vụ trộm xe (trong đó chỉ một vụ thu hồi được tài sản).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm